Việt Nam lọt top 10 quốc gia hạnh phúc nhất châu Á

21-03-2024 13:52|Quỳnh Vân

Trong bảng xếp hạng các quốc gia và vùng lãnh thổ hạnh phúc nhất thế giới 2024, Singapore là quốc gia hạnh phúc nhất châu Á trong khi Việt Nam xếp thứ 6.

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2024 (WHR) công bố hôm 20/3, Việt Nam đã tăng 11 bậc trên bảng xếp hạng thế giới so với năm 2023, đứng ở hạng 54 thế giới và xếp thứ 6 trong khu vực châu Á.

Trong khi đó, Singapore tiếp tục đứng thứ 2 liên tiếp là đất nước hạnh phúc nhất châu Á và xếp hạng 30 trong số 143 địa điểm được khảo sát trong báo cáo.

Xếp sau Singapore ở châu Á lần lượt là Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Việt Nam,Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Mông Cổ.

CNBC cho biết, báo cáo công bố nhân Ngày Hạnh phúc quốc tế (20/3) được thực hiện dựa trên dữ liệu khảo sát toàn cầu từ người dân ở hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ về đánh giá cuộc sống của họ tính từ 2021 đến 2023.

Điểm hạnh phúc tính trên thang điểm từ 0 đến 10, dựa trên điểm trung bình trong khoảng thời gian 3 năm này.

Việt Nam lọt top 10 quốc gia hạnh phúc nhất châu Á
Người Việt Nam xếp thứ 6 châu Á về mức độ hạnh phúc. Ảnh: Stock images

WHR tổng hợp dữ liệu từ Hiệp hội khảo sát Gallup World Poll, do một số nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới và các nhà khoa học sức khỏe phân tích.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng phân tích dữ liệu theo 6 yếu tố chính. Đó là GDP, tuổi thọ khỏe mạnh, phúc lợi xã hội, sự tự do, sự hào phóng và nhận thức về tham nhũng. Theo một tuyên bố của WHR, những yếu tố này giúp giải thích sự khác biệt giữa các quốc gia, trong khi bảng xếp hạng chỉ dựa trên câu trả lời của các cá nhân tham gia khảo sát khi được yêu cầu đánh giá cuộc sống của chính họ”.

Dữ liệu thu thập của 6 yếu tố đến từ các tổ chức như Ngân hàng Thế giới (World Bank), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Gallup World Poll.

Báo cáo chỉ ra Myanmar, Campuchia, Ấn Độ, Sri Lanka và Bangladesh nằm trong số những quốc gia kém hạnh phúc nhất châu Á. Trong đó, Ấn Độ, quốc gia đông dân nhất thế giới, đứng ở vị trí thứ 126 trên 143 địa điểm được khảo sát.

>> Việt Nam bất ngờ không có tên trong danh sách 100 thành phố ô nhiễm nhất thế giới

'Đút túi' gần 30.000 tỷ đồng trong năm ngoái, Việt Nam bất ngờ vượt Trung Quốc vươn lên số 3 toàn cầu, chỉ xếp sau Mỹ và Anh

Không chỉ ở Việt Nam, giá vé máy bay cũng đang tăng vọt trên toàn thế giới vì một lý do bất ngờ

Vài năm nữa Việt Nam sẽ có nhiều người siêu giàu hơn cả Hàn Quốc và Singapore?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-lot-top-10-quoc-gia-hanh-phuc-nhat-chau-a-227242.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam lọt top 10 quốc gia hạnh phúc nhất châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH