Điểm đến

Việt Nam nằm trong 10 địa điểm du lịch kỳ thú nhất thế giới: Một nơi nổi tiếng là 'vua hang động' được vinh danh

Họa Mi 06/04/2024 - 16:01

Mới đây, Việt Nam được xướng tên trong danh sách những quốc gia có địa điểm du lịch kỳ thú nhất trên thế giới.

Việt Nam nổi tiếng là địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích, kể cả những công dân nước ngoài. Đặc biệt, mới đây Việt Nam còn nằm trong top 10 những địa điểm du lịch kỳ thú nhất thế giới do Tạp chí du lịch Time Out của Anh bình chọn.

Trong đó, Hang Sơn Đoòng là địa điểm được Tạp chí du lịch lâu đời này nhắc tới, đứng ở vị trí thứ 6. Đây là niềm tự hào không nhỏ đối với người dân Việt Nam khi có 1 địa điểm du lịch luôn được bạn bè quốc tế yêu mến.

du-lich-hang-son-doong-1

Đây là địa điểm được mệnh danh là "vua hang động" tại Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình, Việt Nam, được biết đến là hang động dài nhất thế giới (tới tận 9km). Hang còn có thể tích lên tới 38.5 triệu mét khối, chứa nhiều thạch nhũ có kích thước khủng, rừng nguyên sinh... kích thích sự tò mò và ưa khám phá của các nhà thám hiểm. Đây là địa điểm được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, Hang Sơn Đoòng còn được nhiều Tạp chí du lịch, báo chí... vinh danh là địa điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Mới đây nhất, Hang Sơn Đoòng tiếp tục được Tạp chí Time Out bình chọn là địa điểm du lịch kỳ thú trên thế giới. Cùng với đó, Tạp chí này cũng gọi tên 1 số hang nổi tiếng thế giới như Hang Mammoth (Mỹ), Hang Waitomo (New Zealand), Hang động xanh (Ý), Hang Sáo Sậy (Trung Quốc)... Đây đều là những địa điểm nổi tiếng, làm những nhà thám hiểm và yêu thích "xê dịch" muốn chinh phục.

treksd696__638030683872752299

Hang thu hút nhiều lượt ghé thăm của khách du lịch và các nhà thám hiểm hàng năm, tới mức "cháy vé".

Hang Sơn Đoòng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy du lịch tỉnh Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung cùng phát triển. Không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên, đây còn là địa điểm đặc biệt vì giá tour du lịch đắt đỏ hàng đầu Việt Nam (khoảng 3.000 USD - 74 triệu đồng cho 1 chuyến đi 6 ngày 5 đêm. Tuy vậy, tour này đã kín hết chỗ cả năm 2024. Vì thế nhiều du khách phải đặt trước lịch phiêu lưu cho năm 2025, theo công ty khai thác tour du lịch Hang Sơn Đoòng Oxalis.

>> 3 mê cung dưới lòng đất Việt Nam được xây dựng công phu, có "thành phố" được báo nước ngoài ca ngợi "kỳ thú bậc nhất thế giới"

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam thu 7.600 tỷ đồng từ lữ hành 3 tháng đầu năm, 'hốt bạc' sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates

Không phải Đà Nẵng, đây mới là thành phố người dân muốn chuyển đến sống nhất: Lý do đằng sau gây bất ngờ

Việt Nam lọt top những điểm đến tốt nhất cho phái nữ du lịch bụi trong năm 2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-nam-trong-10-dia-diem-du-lich-ky-thu-nhat-the-gioi-mot-noi-noi-tieng-la-vua-hang-dong-duoc-vinh-danh-d119778.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam nằm trong 10 địa điểm du lịch kỳ thú nhất thế giới: Một nơi nổi tiếng là 'vua hang động' được vinh danh
POWERED BY ONECMS & INTECH