Bất động sản

Việt Nam sở hữu cầu kính đi bộ dài nhất thế giới: Trở thành biểu tượng du lịch mới của tỉnh miền núi Tây Bắc

Lan Ngọc 21/08/2024 23:30

Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới được thiết kế hiện đại với tổng số vốn đầu tư lên đến 773 tỷ đồng.

Cầu kính Bạch Long, còn gọi là cầu kính Mộc Châu, tọa lạc tại Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nằm trong quần thể nghỉ dưỡng và vui chơi Mộc Châu Island, cầu kính Bạch Long đã nhanh chóng trở thành điểm đến nổi bật, thu hút sự chú ý của các tín đồ đam mê mạo hiểm.

Việt Nam sở hữu cầu kính đi bộ dài nhất thế giới: Trở thành biểu tượng du lịch mới của tỉnh miền núi Tây Bắc Việt Nam

Việt Nam sở hữu cầu kính đi bộ dài nhất thế giới: Trở thành biểu tượng du lịch mới của tỉnh miền núi Tây Bắc Việt Nam

Năm 2022, cầu kính Bạch Long được tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness (GWR) trao chứng nhận là cầu kính đi bộ dài nhất thế giới với tổng chiều dài 632m.

Cầu kính Bạch Long được thiết kế hiện đại với tổng số vốn đầu tư lên đến 773 tỷ đồng. Cầu có hai trụ tháp cao 30m, được thiết kế chắc chắn với cáp chịu lực nhập khẩu từ Hàn Quốc, khoan sâu xuống 30m. Độ cao của mặt cầu so với mặt đất là 150m.

Cầu được bắc qua hai đỉnh núi, trong đó phần bắc qua vách núi dài 290m với khoảng tĩnh không tới mặt nước là 145m. Chiều rộng mặt cầu là 2,4m và phần trên vách đá là 1,5m.

Ảnh chụp Màn hình 2024-08-21 lúc 17.00.12

Toàn bộ hệ thống cáp treo được nhập khẩu từ Hàn Quốc, mỗi bó cáp có 7 sợi với đường kính mỗi sợi là 50mm. Mặt cầu sử dụng kính siêu cường lực của Saint Gobain, Pháp, bao gồm 3 lớp và dày 40mm. Cầu cũng được trang bị hệ thống ánh sáng bắt mắt, tạo nên hiệu ứng lung linh vào ban đêm.

Cầu kính Bạch Long còn có đường Skywalk dài 342m chạy bên vách núi đá với vực sâu 150m. Trên đường Skywalk, có hai điểm nhô ra rộng 3m và dài 5m, cho phép du khách chụp ảnh check-in và tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh khu du lịch. Cuối chân cầu là hang Chim Thần (hay hang Mường Móoc) với các nhũ đá tự nhiên dài từ 400-500m.

Cầu kính Bạch Long

Cầu kính Bạch Long

Khi nghỉ đêm tại khu du lịch Mộc Châu Island, du khách có cơ hội ngắm cầu kính Bạch Long lung linh ánh đèn vào lúc 18 giờ hàng ngày. Hàng ngàn ngọn đèn sắc màu tạo nên một cảnh tượng đẹp mắt và ảo diệu.

Với thiết kế ấn tượng và các chứng nhận kỷ lục quốc tế, cầu kính Bạch Long không chỉ là điểm nhấn cho du lịch Mộc Châu mà còn, cùng với cầu Vàng ở Đà Nẵng, hứa hẹn tạo thêm tiếng vang cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

>> Tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ sở hữu đảo nhân tạo theo mô hình vịnh Marina Bay - Singapore

Cầu 8.000 tỷ nối Trà Vinh với tỉnh có siêu cảng 55.000 tỷ vượt tiến độ

Vị trí cây cầu sắp xây dựng, đóng vai trò then chốt kết nối 'thủ phủ dầu khí' với cảng biển top 12 thế giới tại Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-so-huu-cau-kinh-di-bo-dai-nhat-the-gioi-tro-thanh-bieu-tuong-du-lich-moi-cua-tinh-mien-nui-tay-bac-d131095.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sở hữu cầu kính đi bộ dài nhất thế giới: Trở thành biểu tượng du lịch mới của tỉnh miền núi Tây Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH