Bất động sản

Tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ sở hữu đảo nhân tạo theo mô hình vịnh Marina Bay - Singapore

Lan Ngọc 21/08/2024 15:30

Khu vực này có diện tích khoảng 100ha, được định hướng phát triển theo mô hình vịnh Marina Bay - Singapore, bao gồm một trung tâm hỗn hợp với các tòa nhà văn phòng cao tầng và trung tâm thương mại - tài chính quốc tế.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 cho phân khu đô thị trung tâm, đô thị mới Cam Lâm, huyện Cam Lâm. Quy hoạch này nhằm phát triển một khu đô thị mới với nhiều chức năng hiện đại, bao gồm trung tâm hành chính, chính trị và các dịch vụ thương mại, tài chính.

Tổng quan quy hoạch

Khu vực lập quy hoạch có tổng diện tích hơn 5.600ha. Trong đó, quy hoạch mới sẽ bao gồm trung tâm hành chính - chính trị đô thị Cam Lâm, đồng thời nghiên cứu tái sử dụng khu đất hành chính - chính trị hiện hữu của huyện Cam Lâm cho các mục đích phục vụ cộng đồng.

Khu đô thị này sẽ phát triển các tuyến trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ kết hợp với khu hỗn hợp mật độ cao. Điểm nhấn của khu vực là các cụm công trình cao tầng mang tính biểu tượng đương đại, cùng với các không gian giao lưu văn hóa quốc tế, trung tâm đào tạo và nghiên cứu đổi mới sáng tạo tại đảo Trí Tuệ. Khu vực này sẽ bao gồm khu triển lãm quốc tế, quảng trường biển và các tòa nhà hỗn hợp cao tầng.

>> Kinh doanh homestay, farmstay hưởng lợi lớn từ Luật Đất đai 2024

Tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ sở hữu đảo nhân tạo theo mô hình vịnh Marina Bay - Singapore

Tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ sở hữu đảo nhân tạo theo mô hình vịnh Marina Bay - Singapore

Chi tiết quy hoạch

Khu vực trung tâm tổng hợp cấp vùng sẽ đặt tại thị trấn Cam Đức, gắn liền với trục trung tâm đô thị và trung tâm hành chính - chính trị của toàn đô thị. Dự kiến khu vực này sẽ có quy mô dân số khoảng 325.000 người với diện tích đất đơn vị ở khoảng 2.256ha và diện tích đất nhóm nhà ở khoảng 1.611ha.

Đối với khu nhà ở hiện trạng, các công trình xây mới sẽ có tối đa năm tầng, còn các công trình hiện hữu sẽ được giữ nguyên. Trong khu nhà ở quy hoạch mới, mật độ xây dựng gộp tối đa là 90% với chiều cao tối đa 35 tầng. Các khu dịch vụ công cộng, thương mại sẽ có chiều cao tối đa 45 tầng, trong khi công viên chuyên đề có mật độ xây dựng tối đa 25% và tầng cao tối đa 3 tầng.

Đối với sân golf, mật độ xây dựng tối đa 5% và tầng cao tối đa 3 tầng. Khu dịch vụ du lịch sẽ được xây dựng với các công trình như làng dịch vụ, khu phố thương mại và dịch vụ vui chơi giải trí, với tầng cao tối đa 45 tầng.

Kế hoạch phát triển khu đô thị đảo nhân tạo

Một điểm nhấn quan trọng trong quy hoạch này là khu trung tâm đổi mới sáng tạo, nằm trên đảo Trí Tuệ - một đảo nhân tạo trên đầm Thủy Triều.

Khu vực này có diện tích khoảng 100ha, được định hướng phát triển theo mô hình vịnh Marina Bay - Singapore, bao gồm một trung tâm hỗn hợp với các tòa nhà văn phòng cao tầng và trung tâm thương mại - tài chính quốc tế. Nơi đây sẽ tạo ra một môi trường kinh doanh hấp dẫn, thu hút các doanh nghiệp sáng tạo toàn cầu.

Phía Bắc của khu vực sẽ hình thành khu đô thị hành chính, dịch vụ và du lịch sinh thái, lấy cảm hứng từ hình ảnh mặt trời với một công viên trung tâm quy mô 50ha.

Phía Nam sẽ là khu đô thị đảo sinh thái, bao gồm đảo trung tâm hình sao biển và các đảo nhỏ bao bọc, tạo thành một khu đô thị đặc sắc gắn liền với cảnh quan mặt nước đầm Thủy Triều.

Khánh Hòa là một tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, giáp ranh với các tỉnh Phú Yên, Đắk Lắk, và Lâm Đồng. Với diện tích đất tự nhiên rộng 5.197km2, bao gồm cả đảo và quần đảo, Khánh Hòa có dân số khoảng 1.336.000 người (theo số liệu thống kê năm 2022). Đặc biệt, tỉnh này còn nổi bật với đường bờ biển dài nhất Việt Nam, kéo dài 385km.

Theo Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050, Khánh Hòa đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Tỉnh sẽ phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế về biển, trở thành một cực tăng trưởng, trung tâm kinh tế biển không chỉ của khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên mà còn của cả nước.

Vịnh Marina, một trong những khu vực đẳng cấp nhất tại Singapore, nổi bật với những tòa nhà chọc trời, khách sạn sang trọng và các trung tâm mua sắm xa xỉ.

Nơi đây ghi dấu ấn với những công trình biểu tượng như bánh xe đu quay khổng lồ Singapore Flyer, nhà kính trồng hoa, và những siêu cây đầy màu sắc trong khu vườn Gardens by the Bay. Nhà hát Esplanade hiện đại cũng là điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách bởi các màn trình diễn nghệ thuật và triển lãm đương đại. Vịnh Marina còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm ẩm thực đa dạng, từ những trung tâm ẩm thực bình dân đến các nhà hàng cao cấp.

>> Tỉnh giàu có sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương bất ngờ giảm phong độ, chỉ có 1/3 số dự án khởi công mới

‘Hòn ngọc Viễn Đông’ của Việt Nam sẽ có thêm khu đô thị Trung tâm hành chính hơn 600ha

Quy hoạch Cam Ranh thành trung tâm kinh tế phía Nam tỉnh Khánh Hòa

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-mien-trung-sap-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-se-so-huu-dao-nhan-tao-theo-mo-hinh-vinh-marina-bay--singapore-d131065.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ sở hữu đảo nhân tạo theo mô hình vịnh Marina Bay - Singapore
POWERED BY ONECMS & INTECH