Vietjet Thái Lan mua thêm 9 máy bay Boeing, trả lại 4 phi cơ Airbus
Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Thái Lan đang tăng cường sức mạnh cho đội bay của mình với loạt máy bay Boeing mới và tung chiến lược hướng đến những thị trường châu Á quan trọng.
Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Thái Lan - công ty liên kết của Vietjet Air Việt Nam đang chuẩn bị cho một đợt mở rộng đội bay lớn, tung ra nhiều máy bay và đường bay mới trong nỗ lực táo bạo nhằm cạnh tranh với các đối thủ và thu hút thêm hàng triệu hành khách.

Giám đốc điều hành Vietjet Thái Lan Woranate Laprabang xác nhận hãng sẽ tiếp nhận 9 máy bay Boeing 737-8 mới trong năm nay, hướng tới việc chuyển đổi hoàn toàn sang đội bay Boeing trong vòng 5 năm tới. Việc thay đổi này sẽ giúp Vietjet có tầm bay xa hơn và chiếm thị phần lớn hơn, với mục tiêu đạt 50 máy bay vào năm 2028.
Đến giữa năm 2025, 4 chiếc máy bay Airbus A320 đã được hoàn trả, chỉ còn 14 chiếc đang khai thác. Nhưng kế hoạch mở rộng của Vietjet Thái Lan hiện đang tăng tốc, với 1 chiếc Boeing mới sẽ về trong tháng 10, 4 chiếc vào tháng 11 và 4 chiếc khác trong tháng 12. Tổng đội bay của hãng dự kiến sẽ đạt 23 chiếc vào cuối năm nay.

Những máy bay mới sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường quốc tế, tập trung vào các đường bay có nhu cầu cao tới Hàn Quốc và Nhật Bản trong mùa mát mẻ. Tháng 10 sẽ đánh dấu việc Vietjet Thái Lan khai trương đường bay Bangkok–Seoul, tiếp đó là các chuyến bay đến Tokyo (Narita) và Osaka vào tháng 12.
Sự mở rộng này diễn ra sau khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) khôi phục xếp hạng an toàn hàng không của Thái Lan lên Mức 1, mở ra cơ hội cho nhiều đường bay quốc tế hơn.
Phó Chủ tịch phụ trách thương mại và dịch vụ khách hàng của VietJet Thái Lan, ông Pinyot Pibulsonggram bác bỏ tin đồn về cuộc chiến giá vé khi cho rằng nhu cầu đủ mạnh để giữ giá ổn định. Thay vào đó, Vietjet đang mở rộng mạng lưới để bù đắp cho lượng khách Trung Quốc giảm, với các đường bay mới đến Kolkata và Ahmedabad dự kiến khai thác vào cuối năm nay.

Dù lượng khách Trung Quốc sụt giảm, ông Pinyot khẳng định Vietjet vẫn duy trì các chuyến bay đến Bắc Kinh, Hàng Châu, Quảng Châu và Thượng Hải – những điểm đến vẫn rất được du khách Thái ưa chuộng. Đến cuối năm 2025, Vietjet dự kiến khai thác tại 7 quốc gia với 25 đường bay quốc tế và 12 đường bay nội địa.

Trong tương lai, hãng đang hướng tới mở rộng vào năm 2026 với các điểm đến như Hồng Kông, Nagoya và thậm chí là đường bay dài như Phuket – Perth. Ở nội địa, đường bay mới đến Nakhon Si Thammarat sẽ đánh dấu tỉnh thứ 11 trong mạng lưới của Vietjet, khi hãng nỗ lực giành lại vị trí là hãng hàng không chiếm thị phần nội địa lớn thứ hai Thái Lan, theo Bangkok Post.
Hãng cũng đã giành được 26.000 ghế trong chương trình hỗ trợ bay nội địa 200.000 chuyến của Chính phủ “xứ sở Chùa Vàng” và ghi nhận doanh thu 7,5 tỷ baht (gần 6.118 tỷ đồng) trong nửa đầu năm nay. Vietjet đang trên đà đạt doanh thu 15 tỷ baht (hơn 12.235 tỷ đồng) vào cuối năm, tương đương năm ngoái, bất chấp lượng khách Trung Quốc sụt giảm.
Theo The Thaiger