Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, việc tạo dựng hai sàn thương mại điện tử của hãng là do sức ép từ xu thế chuyển đổi số của thế giới, đặc biệt là do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Ngày 7/1 vừa qua, Vietnam Airlines đã bất ngờ cho ra mắt hai sàn thương mại điện tử VNAmall, VNAmazing và thẻ quà tặng Vietnam Airlines Giftcard. Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết đây là những sản phẩm chưa từng có "tiền lệ" của ngành hàng không, được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng.
Cụ thể, VNAmazing là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến như tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay – khách sạn… Đây là sản phẩm hợp tác giữa nhiều thương hiệu lớn như Vinpearl, SunGroup, BRG, Saigontourist, Thiên Minh, Nova Group... với Vietnam Airlines, góp phần kích cầu du lịch hậu đại dịch COVID-19.
Đối với VNAmall, đây là sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ cả hàng không và phi hàng không. Đáng chú ý, VNAmall là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam được vận hành bởi một hãng bay, với lợi thế từ mạng lưới logistic đường không rộng lớn và đối tác trên phạm vi toàn cầu.
Trên trang thương mại điện tử mới công bố, có 300 sản phẩm từ những nhà cung cấp là đối tác liên kết của Vietnam Airlines từ rượu vang hạng Thương gia, món tráng miệng, món ăn nhẹ trên chuyến bay đến quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu...
Chia sẻ với báo chí, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, ông Lê Hồng Hà cho biết, việc tạo dựng hai sàn thương mại điện tử của hãng là do sức ép từ xu thế chuyển đổi số của thế giới, đặc biệt do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, quá trình số hóa phải được thực hiện nhanh hơn.
Ông Hà cũng cho hay, từ trước đến nay, phân khúc khách hàng của Vietnam Airlines là khách hàng truyền thống, đây cũng là cách làm để hãng hướng tới lượng khách hàng tiềm năng, đặc biệt là các khách hàng trẻ.
Vé máy bay dịp Tết nguyên đán 2025 cao nhất 3,7 triệu, nhiều chặng bay hết chỗ
Vietnam Airlines trúng thầu 2 dự án đầu tư tại sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam