Vincom Retail (VRE) hoàn thành 68% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng, sắp mở thêm TTTM thứ 88 trên cả nước
Trong quý III/2024, công ty Vincom Retail ghi nhận doanh thu từ hoạt động kinh doanh TTTM ở mức 1.983 tỷ đồng - không thay đổi nhiều so với cùng kỳ năm 2023.
CTCP Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2024 trong đó tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.077 tỷ đồng, giảm 38% so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, doanh thu từ hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) trong quý ở mức 1.983 tỷ đồng - không thay đổi nhiều so với cùng kỳ năm 2023 (đạt 1.988 tỷ đồng). Còn so với quý II/2024, doanh thu này đã tăng 2,2% nhờ việc công ty tiếp tục cải thiện tỷ lệ lấp đầy của các TTTM hiện hữu và thành công trong việc khai trương các TTTM mới với tỷ lệ lấp đầy cao từ 93-98%.
Nguồn: Báo cáo tài chính quý III/2024 |
Còn về mảng bất động sản thương mại để bán, do công ty đã bàn giao phần lớn dự án Đông Hà Quảng Trị trong năm 2023 nên phần doanh thu từ dự án này không còn nhiều dẫn tới doanh thu mảng bất động sản giảm.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, Công ty Vincom Retail ghi nhận doanh thu thuần 6.811 tỷ đồng - đạt 72% kế hoạch cả năm và lợi nhuận sau thuế đạt 3.010 tỷ đồng - đạt 68% kế hoạch.
Tổng tài sản của công ty đạt 53.175 tỷ đồng tính từ đầu năm đến hết tháng 9/2024.
>> TP lớn thứ 3 Việt Nam chuẩn bị tung hàng nghìn căn hộ giá rẻ ra thị trường
Cũng trong quý III/2024, Vincom Retail tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về quy mô và độ phủ trên thị trường khi chính thức khai trương TTTM Vincom Plaza Bắc Giang - nâng tổng số TTTM lên 87 cơ sở tại 47 trên 63 tỉnh thành trên cả nước. Với gần 1,83 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ, Vincom Retail duy trì độ bao phủ ấn tượng trên toàn hệ thống.
TTTM Vincom Plaza Bắc Giang. Nguồn ảnh: VOV |
Sang quý IV/2024, công ty sẽ tiếp tục khai trương Vincom Plaza Đông Hà tại Quảng Trị, dự kiến đạt tỷ lệ lấp đầy 92% ngay khi ra mắt.
Song song với việc mở rộng quy mô, Công ty Vincom Retail cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tại các TTTM hiện có. Đáng chú ý, Vincom Plaza 3/2 tại TP. HCM sau khi được nâng cấp và mở cửa trở lại đã cải thiện tỷ lệ lấp đầy từ 56% lên 90%. Trong quý III, công ty tiếp tục tái định vị Vincom Plaza Imperia Hải Phòng thành TTTM trung - cao cấp, mang đến cho khách hàng địa phương một không gian mua sắm hiện đại với nhiều thương hiệu thời thượng, nâng cao trải nghiệm mua sắm. Tỷ lệ lấp đầy tại đây đã tăng từ 56% lên 93% vào cuối tháng 9.
Ngoài ra, Vincom Retail đã hợp tác với Vingroup tổ chức sự kiện từ thiện "Gieo mầm thiện tâm" tại Grand World Hà Nội, quyên góp quỹ hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi trong việc tái thiết cuộc sống.
Chương trình đã huy động được 22,6 tỷ đồng từ các khách hàng và đối tác, ủng hộ trực tiếp vào tài khoản Quỹ Thiện Tâm, mang đến sự hỗ trợ kịp thời giúp người dân vùng bão khắc phục hậu quả thiên tai.
>> Xây dựng Hòa Bình (HBC) trúng thầu dự án gần 1.900 tỷ đồng do Tập đoàn Gamuda Land đầu tư
Thị trường tăng sức nóng, doanh nghiệp thay đổi chiến lược 'đón sóng'
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: 'Cuộc chơi lớn' mà nhiều doanh nghiệp mong muốn nhập cuộc