Doanh nghiệp A-Z

Vincom Retail (VRE) lãi ròng 1.233 tỷ đồng trong quý II/2025

Hải Băng 29/07/2025 - 12:30

Vincom Retail báo cáo quý II/2025 với doanh thu thuần 2.143 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ do không còn bàn giao bất động sản, nhưng mảng cho thuê tăng trưởng 6,6%. Từ đó, lợi nhuận sau thuế tăng 20,7% lên 1.233 tỷ đồng.

Ngày 29/7, CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE) công bố BCTC hợp nhất quý II/2025 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.143 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ năm trước do không còn ghi nhận đáng kể từ hoạt động bàn giao bất động sản tại các dự án hiện hữu.

Ngược lại, mảng cho thuê và các dịch vụ liên quan tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực với doanh thu 2.068 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ, nhờ tỷ lệ lấp đầy khả quan và đóng góp từ các trung tâm thương mại (TTTM) mới khai trương trong nửa cuối năm 2024. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.233 tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ.

Vincom Retail (VRE) lãi ròng 1.233 tỷ đồng trong quý II/2025
Ảnh minh họa

Trong kỳ, Vincom Retail triển khai nhiều hoạt động bán lẻ kết hợp trải nghiệm nhằm tăng sự tương tác và thu hút khách hàng. Nổi bật là chiến dịch “Việt Malliday - Hè Holiday” kỷ niệm 50 năm Ngày Thống nhất đất nước, với các hoạt động trang trí, check-in văn hóa tại hệ thống TTTM Vincom. Chỉ trong 5 ngày dịp lễ (30/4 - 4/5), Vincom đón gần 5 triệu lượt khách, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng lượt khách đến hệ thống trong cả quý II/2025 tăng 14,7%, phản ánh xu hướng phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu mua sắm.

Ngoài ra, Vincom Retail lần đầu tiên giới thiệu tại Việt Nam các hoạt động trải nghiệm như Lễ hội Art Toy và Triển lãm kỷ niệm 45 năm phim Doraemon, thu hút hàng triệu lượt khách với các mô hình nhân vật, không gian tương tác và chuỗi workshop miễn phí.

Công ty được Forbes vinh danh trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025 dựa trên các tiêu chí về doanh thu, lợi nhuận, quản trị và triển vọng phát triển. Vincom Retail cũng lần thứ hai liên tiếp nhận giải “Lãnh đạo Xanh” tại Giải thưởng Doanh nghiệp Có trách nhiệm (AREA), ghi nhận nỗ lực triển khai các sáng kiến môi trường bền vững trên toàn hệ thống.

Bước sang quý III/2025, Vincom Retail dự kiến khai trương 2 TTTM trọng điểm là Vincom Mega Mall Ocean City (Hưng Yên) và Vincom Mega Mall Royal Island (Hải Phòng). Vincom Mega Mall Ocean City được định hướng trở thành điểm đến mua sắm - giải trí lớn của thành phố với nhiều thương hiệu nổi bật như Aeon, Aquafield, Flying Tiger, Oh!Some… cùng các tiện ích vui chơi, ẩm thực đa dạng. Vincom Mega Mall Royal Island hướng đến phân khúc bán lẻ và giải trí cao cấp, đồng thời hưởng lợi từ hạ tầng giao thông mới khi Cầu Hoàng Gia vừa được đưa vào khai thác trong tháng 7/2025, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP. Hải Phòng xuống còn 10 phút, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách hàng ngay khi TTTM đi vào hoạt động.

>> Vincom Retail (VRE) sở hữu hệ thống điện mặt trời có quy mô ngang một nhà máy điện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vincom-retail-vre-lai-rong-1233-ty-dong-trong-quy-ii2025-297905.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Vincom Retail (VRE) lãi ròng 1.233 tỷ đồng trong quý II/2025
    POWERED BY ONECMS & INTECH