Quốc tế

VinFast đàm phán mua lại nhà máy của Ford ở Ấn Độ

Hoàng Yến 12/10/2023 14:52

Theo báo chí Ấn Độ, mua lại nhà máy của Ford sẽ giúp tiết kiệm nhiều chi phí so với xây nhà máy mới.

Báo Ấn Độ tiết lộ VinFast sẽ mua lại nhà máy của Ford để chinh phục thị trường tỷ dân

Tờ AutocarIndia của Ấn Độ đưa tin, VinFast đang cân nhắc các lựa chọn để thiết lập cơ sở sản xuất ở đất nước tỷ dân. Một trong số đó là mua lại nhà máy của Ford ở Chennai.

Mặc dù hiện chưa xuất hiện bất cứ thông tin nào về các mốc thời gian cụ thể của kế hoạch triển khai nhà máy ở Ấn Độ, các nguồn tin thân cận cho biết VinFast đang hành động nhanh chóng và nhiều khả năng sẽ bắt đầu vận hành nhà máy ở Ấn Độ ngay trong năm 2024.

Theo nguồn tin thân cận, VinFast đang trong quá trình đàm phán sơ bộ để mua lại nhà máy từ Ford. Hiện nhà máy của Ford ở Chennai có công suất khoảng 210.000 chiếc/năm, tức lớn hơn nhiều so với mong muốn của VinFast. Tuy nhiên, mua lại nhà máy sẽ là lựa chọn có chi phí thấp hơn nhiều so với xây mới.

AutocarIndia nhận định, trong khi các nhà sản xuất xe điện khác vẫn đang chờ thời cơ để bước chân vào thị trường tỷ dân của quốc gia Nam Á, kế hoạch của VinFast sẽ sớm trở thành hiện thực vì không phải đối mặt với những thách thức như rào cản Trung Quốc hay phải nhượng bộ một số điều khoản đặc biệt như Tesla.

Trước đó, Ford đã bán nhà máy ở Gujarat cho Tata Motors với giá chưa đến 100 triệu USD. Nhà máy ở Chennai cũ hơn và đã hoạt động được 25 năm, do đó giá có thể thấp hơn đáng kể.

Nguồn tin cũng cho biết “VinFast đang muốn có nhà máy công suất tối thiểu 100.000 xe mỗi năm và đang tìm kiếm cả những lựa chọn khác ở Gujarat và Tamil Nadu”.

Nhà máy sẽ không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà VinFast còn mong muốn sử dụng Ấn Độ như 1 “bàn đạp” để xuất khẩu sang các thị trường sử dụng tay lái nghịch trong nửa sau của thập kỷ này.

Trước mắt, VinFast sẽ bán xe nhập khẩu (CBU), sau đó tiến hành lắp ráp nội địa (CKD). Vài tháng trước, mẫu VF8 cũng đã được phát hiện chạy thử nghiệm tại Ấn Độ.

Nếu như bán nhà máy ở Chennai, Ford sẽ rút lui hoàn toàn hoạt động sản xuất khỏi Ấn Độ.

Xem thêm: VinFast "chơi lớn" với nhà máy mới ở đất nước tỷ dân, nắm trong tay lợi thế để đấu với Tesla

Đối thủ của VinFast tự tin bán 300 xe điện mỗi ngày tại Mỹ

VinFast ghi nhận lượng xe xuất khẩu "bùng nổ", tăng gấp 5 lần so với quý đầu tiên

VinFast đạt 191 tỷ USD vốn hóa, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp bắt kịp ông trùm truyền thông Bloomberg

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bao-an-do-tiet-lo-vinfast-se-mua-lai-nha-may-cua-ford-de-chinh-phuc-thi-truong-ty-dan-205391.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VinFast đàm phán mua lại nhà máy của Ford ở Ấn Độ
POWERED BY ONECMS & INTECH