VinFast “mạnh tay” chi 44 triệu USD để mua đất xây dựng nhà máy tại Mỹ

04-08-2022 16:36|Thảo Lan

VinFast quyết tâm đặt "nền móng" phát triển bền vững tại thị trường Châu Âu bằng việc mua đất để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại Mỹ

Theo WRAL TechWire, nhà sản xuất xe điện VinFast đã tiến thêm một bước trong việc tăng cường xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện và pin dự kiến trị giá 4 tỷ USD ở Chatham County trong tuần này, mua 1.765 mẫu đất với giá khoảng 44 triệu USD.

Việc mua khu đất, nằm dọc theo đường Moncure Flatwood ở Hạt Chatham là cột mốc mới nhất cho quá trình xây dựng của công ty.

Tháng trước, người phát ngôn của công ty nói với WRAL TechWire rằng họ đã bắt đầu chuẩn bị mặt bằng bao gồm san lấp và phân loại đất.

Người được cấp đất hoặc người bán trong giao dịch là TIP East Development Partners; người được cấp hoặc người mua đất là VinFast Manufacturing US, LLC, một công ty trách nhiệm hữu hạn ở Bắc Carolina, theo chứng thư đó là được ghi lại với Sổ đăng ký Công việc của Hạt Chatham.

Theo chứng thư, giao dịch bao gồm một khoản thanh toán thuế tiêu thụ đặc biệt là 87.955 đô la. Theo luật Bắc Carolina, thuế tiêu thụ đặc biệt được trả cho tất cả các giao dịch bất động sản với tỷ lệ một đô la trên mỗi 500 đô la hoặc một phần của giá mua, đặt giá mua ước tính là 43.977.500 USD.

Ngoài chứng thư đã ghi, công ty đã ký và ghi vào biên bản quyền chọn mua bất động sản.

Công ty vẫn đang trên đà bắt đầu xây dựng khu đất trong năm nay, họ cho biết trong một tuyên bố vào tháng trước. Dự kiến, công ty sẽ tiếp tục mở cửa sản xuất tại cơ sở sớm nhất vào tháng 7/2024, với khả năng sản xuất và cung cấp 150.000 xe điện mỗi năm.

Một tài liệu tóm tắt thỏa thuận mà công ty đã thực hiện với Bang Bắc Carolina lưu ý rằng công ty đã đặt mục tiêu tăng công suất hoạt động "nhanh chóng để đạt 200.000 xe trở lên mỗi năm."

Như vậy, VinFast không chỉ “vươn mình” sang thị trường quốc tế nhờ việc cho ra mắt đầy đủ các dòng sản phẩm trải dài từ phân khúc A đến E với 5 mẫu VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Hãng xe điện của Việt Nam có rất nhiều trang bị công nghệ tiên tiến trên những mẫu xe điện của mình như hỗ trợ người lái nâng cao, trợ lí ảo kích hoạt bằng giọng nói, dịch vụ thương mại điện tử…

Việc mua đất để xây dựng nhà máy tại Mỹ, sẽ góp phần tạo dựng được nguồn cung ổn định cho thị trường nước ngoài từ đó đưa “tên tuổi” của hãng xe điện “Made in Việt Nam” phát triển hơn.

VinFast và Chợ Tốt hợp tác triển khai chương trình "Thu cũ - Đổi mới ô tô điện"

Bộ GTVT yêu cầu trạm nghỉ bắt buộc có trụ sạc xe điện: Cơ hội lớn cho công ty một tháng tuổi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Doanh nghiệp ấp ủ kế hoạch đường sắt cao tốc chạy 850km/h tung 'cú đấm thép', khẳng định vị thế cùng loạt 'ông lớn' Vingroup, BMW, Mercedes…

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-manh-tay-chi-44-trieu-usd-de-mua-dat-xay-dung-nha-may-tai-my-143036.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VinFast “mạnh tay” chi 44 triệu USD để mua đất xây dựng nhà máy tại Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH