Bất động sản

Vingroup nhập cuộc, dự án cầu Tứ Liên thêm trợ lực triển khai sớm

P.V 22/10/2024 - 11:01

Việc Tập đoàn Vingroup mới đây đề xuất tham gia xây dựng Cầu Tứ Liên được kỳ vọng sẽ tạo cú hích để siêu dự án này được đẩy nhanh quá trình triển khai và đảm bảo tiến độ hoàn thiện. Khi hoàn thành, công trình giao thông trọng điểm này sẽ tạo sức bật mạnh mẽ cho khu vực Đông Bắc Hà Nội, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn về thành phố hai bên bờ sông Hồng.

“Cửa sáng” cho dự án biểu tượng

Mới đây, Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề xuất tham gia đầu tư xây dựng dự án cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Vingroup cam kết sẽ hoàn thành công trình đúng tiến độ và chất lượng, xứng tầm là một trong những công trình biểu tượng mới của Hà Nội.

Dự án cầu Tứ Liên là một trong những công trình giao thông trọng điểm nằm trong quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050 được Thủ tướng phê duyệt.

Vingroup nhập cuộc, dự án cầu Tứ Liên thêm trợ lực triển khai sớm ảnh 1
Cầu Tứ Liên sẽ vừa là biểu tượng, vừa là động lực phát triển mới của TP Hà Nội

Cây cầu trọng điểm này nối liền bờ phía Tây sông Hồng dọc tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm thuộc địa phận các phường Yên Phụ, Tứ Liên, quận Tây Hồ với bờ Đông sông Hồng thuộc địa phận huyện Đông Anh. Công trình cũng có khả năng kết nối tới mạng lưới giao thông đồng bộ trong vùng Thủ đô, trực tiếp nhất là đường vành đai 3, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

> > Cây cầu gần 20.000 tỷ vừa được Vingroup ngỏ ý tham gia: Là cầu dây văng thứ 2 của Hà Nội, kiến trúc tựa rồng bay

Từ hàng chục năm nay, Vingroup đã ghi dấu ấn trong việc kiến tạo hàng loạt đại đô thị mới, giúp thay đổi diện mạo Thủ đô và góp phần đưa Hà Nội thành một thành phố thông minh, hiện đại và hội nhập bậc nhất. Vì thế, đề xuất mới của Vingroup được kỳ vọng sẽ tạo ra “cú hích” cho dự án biểu tượng cầu Tứ Liên.

Trước đó, doanh nghiệp này đã thành công trong việc gỡ “nút thắt” dự án đường Vành đai 2, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở. Với sự tham gia của Vingroup theo hình thức BT, tuyến đường bộ trên cao được xây mới và tuyến đường dưới thấp được mở rộng dài 5,1km, khi về đích vào đầu năm 2023 đã góp phần giải tỏa được nhiều điểm nóng về tắc nghẽn kéo dài tại Hà Nội.

Vingroup nhập cuộc, dự án cầu Tứ Liên thêm trợ lực triển khai sớm ảnh 2
Năng lực và kinh nghiệm thi công các công trình hạ tầng của Vingroup được chứng minh qua dự đường Vành đai 2, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở (Ảnh: VGP)

Với sự chung tay các doanh nghiệp mạnh cả về tiềm lực và năng lực như Tập đoàn Vingroup, dự án cầu Tứ Liên sẽ sớm được khơi thông dòng vốn, đảm bảo tiến độ triển khai, thi công, đáp ứng mong mỏi lâu nay của người dân về một cây cầu mới nối liền 2 bờ sông Hồng.

Cơ hội vàng cho khu vực Đông Bắc cất cánh

Cầu Tứ Liên khi hoàn thành sẽ trực tiếp giảm tải lưu lượng cho các cầu Chương Dương, Long Biên và Nhật Tân, đảm bảo giao thông thông suốt từ hai bên bờ. Quan trọng hơn, công trình sẽ giúp đô thị Hà Nội mở rộng không gian phát triển lên phía Bắc, kéo giãn dân cư trong nội đô, tạo bàn đạp mở rộng chuỗi khu công nghiệp Bắc Thăng Long - Vân Trì, Đông Anh - Cổ Loa, Gia Lâm - Sài Đồng... Tầm nhìn về thành phố hai bên bờ sông Hồng nhờ đó cũng sẽ sớm được hiện thực hóa.

“Kỳ tích sông Hồng” này cũng là nhân tố trực tiếp giúp thị trường bất động sản khu vực thăng hạng. Ngay từ khi công bố quy hoạch cách đây vài năm, giá đất nền đã tăng cao cả ở Tây Hồ và Đông Anh. Đồng thời, lộ trình Đông Anh lên quận, muộn nhất vào quý I/2025, cũng đã kéo giá nhà trong khu vực tăng hơn 60% trong vòng 1 năm qua. Nhiều môi giới bất động sản nhận định, ngay khi cầu Tứ Liên được khởi công, giá đất xung quanh chân cầu sẽ tăng từ mức 150 - 180 triệu đồng/m2 hiện nay lên khoảng 200 - 250 triệu đồng/m2.

Vingroup nhập cuộc, dự án cầu Tứ Liên thêm trợ lực triển khai sớm ảnh 3
Cầu Tứ Liên sẽ kết nối siêu dự án Vinhomes Global Gate và khu vực trung tâm chỉ với 5 phút di chuyển

Cầu Tứ Liên hoàn thành cũng sẽ kích thích các doanh nghiệp bất động sản “sang sông”, đồng thời thúc đẩy các “ông lớn” như Vingroup... đẩy nhanh tiến độ triển khai những dự án “bom tấn”. Trong đó, Tập đoàn Vingroup đã tiên phong kích hoạt “siêu phẩm” Vinhomes Global Gate quy mô 385,2 ha - nguồn cung chủ lực của thị trường bất động sản Thủ đô trong thời gian tới.

Hạ tầng thăng hạng khi có thêm cầu Tứ Liên sẽ gia tăng lợi thế siêu kết nối của Vinhomes Global Gate. Theo đó, thời gian từ dự án vào trung tâm Hà Nội qua cây cầu này chỉ còn khoảng 5 phút.

Hiện tại, việc di chuyển tới các tỉnh, thành trọng điểm về công nghiệp như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên cũng rất dễ dàng, nhanh chóng. Trong khi “cửa ngõ quốc tế” sân bay Nội Bài cách dự án chỉ 15 phút di chuyển đã đóng vai trò thông thương quốc tế. Đây cũng là yếu tố đảm bảo đà tăng giá bền vững cho bất động sản tại dự án.

Vingroup nhập cuộc, dự án cầu Tứ Liên thêm trợ lực triển khai sớm ảnh 4
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 7/2025

Cùng với “cú hích” từ dự án cầu Tứ Liên, khu vực Đông Bắc Hà Nội còn có động lực phát triển nhờ các công trình điểm nhấn của Vinhomes Global Gate như Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. Công trình này dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025, theo cam kết của chủ đầu tư Vingroup với Thủ tướng Chính phủ trong báo cáo mới đây. Đây sẽ là công trình biểu tượng mới của Thủ đô hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 02/9/2025.

Với quy mô nằm trong top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới, đây sẽ là nhân tố đánh thức nền kinh tế Expo đầy tiềm năng tại Việt Nam. Cộng hưởng cùng mạng lưới giao thông đồng bộ, Vinhomes Global Gate sẽ kích thích làn sóng “sang sông” của cư dân và du khách về phía Đông Bắc Hà Nội, kiến tạo nên một thành phố giao thương sôi động đẳng cấp thế giới, một trung tâm phát triển mới cho Thủ đô.

> > Vingroup muốn xây cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng: Tham khảo giá một số dự án chung cư quanh khu vực

Công trình lọt top thế giới do Vingroup xây dựng: Cảm hứng thiết kế dựa trên tứ linh nước Việt, là ‘kỳ quan mới’ của Thủ đô

Hà Nội xây cầu Tứ Liên qua sông Hồng

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/vingroup-nhap-cuoc-du-an-cau-tu-lien-them-tro-luc-trien-khai-som-post1684510.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Vingroup nhập cuộc, dự án cầu Tứ Liên thêm trợ lực triển khai sớm
    POWERED BY ONECMS & INTECH