Bất động sản

Vingroup muốn xây cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng: Tham khảo giá một số dự án chung cư quanh khu vực

Chi Chi 21/10/2024 08:29

Cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng với tổng vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng sẽ là “bàn đạp” để bất động sản tại huyện ngoại thành Hà Nội “thăng hoa” trong thời gian tới.

Vingroup đề xuất xây cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng

Mới đây, Tập đoàn Vingroup đã gửi văn bản đề xuất lên UBND TP. Hà Nội về việc xây dựng cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao.

Theo quy hoạch, dự án cầu Tứ Liên và tuyến đường kết nối từ cầu đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài khoảng 11,5km. Phần cầu Tứ Liên dài 2,9km, trong đó phần cầu chính dài 1km. Theo quy hoạch, mặt cầu rộng đủ để bố trí 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 làn dành cho người đi bộ.

Vingroup muốn xây cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng: Tham khảo giá một số dự án chung cư quanh khu vực
Phối cảnh cầu Tứ Liên. Ảnh: Internet

Theo phương án thiết kế, cầu Tứ Liên sẽ có nhịp chính bắc qua sông Hồng, kết nối bờ Tây (thuộc các phường Yên Phụ, Tứ Liên, quận Tây Hồ) với bờ Đông (thuộc huyện Đông Anh) dọc theo tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm.

Cầu có điểm đầu tại nút giao với đường Nghi Tàm và điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 5 kéo dài. Dự án bao gồm 5 nút giao chính: Nghi Tàm, Hữu Hồng, kết nối bãi giữa, Tả Hồng và Quốc lộ 5 kéo dài.

Sau khi hoàn thành, cầu Tứ Liên sẽ trở thành cây cầu thứ 7 trong khu vực nội đô Hà Nội (sau các cầu Thăng Long, Nhật Tân, Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì), nối các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ với các quận, huyện phía Bắc sông Hồng như Long Biên, Gia Lâm và Đông Anh.

>> Cây cầu gần 20.000 tỷ vừa được Vingroup ngỏ ý tham gia: Là cầu dây văng thứ 2 của Hà Nội, kiến trúc tựa rồng bay

Giá một số dự án chung cư tại huyện Đông Anh

Việc cầu Tứ Liên được đầu tư xây dựng đã góp phần nâng cao hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô, gia tăng kết nối giữa quận nội thành với huyện ngoại thành. Đặc biệt, đây cũng là một “đòn bẩy” lớn đưa bất động sản khu vực huyện ngoại thành “thăng hạng”, góp phần giải tỏa bài toán thiếu nguồn cung nhà ở cho Thủ đô.

Thực tế thời gian vừa qua, bất động sản Đông Anh đã có diễn biến sôi động trở lại nhà vào sự hiện diện của nhiều dự án như Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia, dự án Thành phố thông minh,... Theo dữ liệu từ Batdongsan.com.vn, trong nửa đầu năm 2024, giá bán đất nền tại Đông Anh ghi nhận mức tăng mạnh nhất, đạt 24%. Các huyện ngoại thành khác cũng có mức tăng giá đáng kể nhưng thấp hơn, như huyện Quốc Oai tăng 20%, huyện Hoài Đức tăng 19%, huyện Thạch Thất tăng 13%, và huyện Gia Lâm tăng 4%.

Bên cạnh đó, mức độ quan tâm đối với đất nền tại Đông Anh cũng tăng cao nhất, đạt 104%. Các huyện Quốc Oai, Gia Lâm, Hoài Đức, và Thạch Thất lần lượt có mức tăng 101%, 95%, 79%, và 48%.

Vingroup muốn xây cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng: Tham khảo giá một số dự án chung cư quanh khu vực
Vị trí dự án Masteri Grand Avenue. Ảnh: Internet

Về phân khúc chung cư, dự án căn hộ thương mại Masteri Grand Avenue (do Masteri Homes làm chủ đầu tư), nằm trong khu đô thị Vinhomes Global Gate, dự kiến mở bán vào ngày 20/10 với mức giá rumor (tức mức giá thăm dò, chưa chính thức) từ 130-160 triệu đồng/m2. Đây là một trong những dự án có giá cao nhất tại khu vực ngoại thành, thậm chí còn cao hơn một số dự án hạng sang trong nội thành.

Một dự án chung cư khác tại Đông Anh là Intracom Riverside (xã Vĩnh Ngọc) đang có giá dao động từ 51-53 triệu đồng/m2. Khi mở bán vào năm 2017, giá của chủ đầu tư chỉ ở mức 18 triệu đồng/m2, và đến nửa đầu năm 2023 đã tăng lên 30-33 triệu đồng/m2.

Tương tự, dự án Eurowindow River Park cũng ghi nhận giá tăng gấp đôi, đạt hơn 50 triệu đồng/m2, trong khi cùng thời điểm này năm ngoái, giá chỉ ở mức 25-27 triệu đồng/m2.

Trước sự tăng giá mạnh mẽ này, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, cho biết: "Nếu cầu Tứ Liên kết nối Đông Anh với Tây Hồ được hoàn thành, các khu vực xung quanh sẽ hưởng lợi lớn. Khi hạ tầng hoàn thiện, giá bất động sản tăng cao là hợp lý, chứ không phải tự nhiên tăng".

Theo dự báo của Savills, trong quý IV/2024 sẽ có khoảng 9.700 căn hộ mới mở bán, trong đó 88% đến từ các giai đoạn tiếp theo của các đại dự án. Từ năm 2025 trở đi, thị trường sẽ đón nhận khoảng 110.000 căn hộ từ 106 dự án. Phân khúc căn hộ hạng B tiếp tục dẫn đầu với 54% nguồn cung tương lai. Các khu vực Đông Anh, Hoài Đức, Gia Lâm và Hoàng Mai dự kiến sẽ chiếm 62% thị phần căn hộ mới.

>> Chung cư Masteri Cổ Loa tại Đông Anh giá bán cao nhất dự kiến vượt ngưỡng 120 triệu đồng/m2

Tỉnh 'sát vách' Thủ đô lưu ý đặc biệt về dự án chung cư gần 7.000 tỷ

Sếp CBRE Hà Nội: Lần đầu thấy chung cư tăng giá nhanh như vậy

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-muon-xay-cay-cau-thu-7-bac-qua-song-hong-tham-khao-gia-mot-so-du-an-chung-cu-quanh-khu-vuc-254747.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vingroup muốn xây cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng: Tham khảo giá một số dự án chung cư quanh khu vực
POWERED BY ONECMS & INTECH