Bất động sản

Vingroup (VIC) chính thức khai trương bệnh viện thứ 8 tại phía Tây Hà Nội

Quốc Chiến 21/10/2024 - 14:22

Với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, đây là bệnh viện thứ 8 trong Hệ thống Y tế Vinmec của tập đoàn.

Hôm nay (ngày 21/10), Tập đoàn Vingroup đã chính thức khai trương Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng.

Vinmec Smart City là bệnh viện thứ 8 trong Hệ thống Y tế Vinmec, được trang bị những công nghệ y tế hiện đại hàng đầu thế giới và quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ uy tín. Bệnh viện này hứa hẹn sẽ mang đến lựa chọn mới về dịch vụ y tế chất lượng cao, đồng thời trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại khu vực phía Tây Hà Nội.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, hiện nay, bên cạnh hệ thống cơ sở khám, chữa bệnh công lập, cả nước có gần 380 bệnh viện tư nhân chiếm 24% tổng số bệnh viện; tuy nhiên số lượng giường bệnh của bệnh viện tư nhân mới chỉ chiếm gần 6%.

Vingroup (VIC) chính thức khai trương bệnh viện thứ 8 tại phía Tây Hà Nội
Tập đoàn Vingroup đã chính thức khai trương Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Smart City. Nguồn ảnh: Báo Nhân dân

Riêng tại Hà Nội, các chỉ tiêu này cao hơn một chút, 44 bệnh viện tư nhân chiếm 29% và gần 3.000 giường bệnh chiếm 6,5%. Đa số các bệnh viện tư nhân đều tập trung định hướng chuyên khoa như Mắt, Răng hàm mặt, Da liễu, tim mạch, ung bướu... với số lượng dưới 50 giường, số bệnh viện đa khoa có quy mô trên 100 giường còn rất ít.

Các chỉ tiêu này còn cách rất xa so với mục tiêu trong Quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

>> Dự án tái lập hạ tầng ngoài ranh sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam sắp hoàn thành

Thứ trưởng biểu dương tinh thần nỗ lực không ngừng của Hệ thống Y tế Vinmec để đáp ứng nhu cầu thiết yếu về chăm sóc sức khỏe cho người dân với sự ra đời của một bệnh viện đa khoa vận hành theo các tiêu chuẩn quốc tế phục vụ người dân ở phía tây Hà Nội.

"Tôi tin tưởng rằng bệnh viện sẽ kế thừa những kinh nghiệm, chuyển giao những công nghệ tiên tiến nhất để trở thành hình mẫu bệnh viện hiện đại, bắt kịp với những xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại nhất trên thế giới. Đặc biệt góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập và trung tâm, khuyến khích người bệnh sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam mà không phải ra nước ngoài", Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đánh giá.

Thứ trưởng đề nghị bệnh viện tích cực hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức trong khám chữa bệnh đối với các cơ sở y tế trong và ngoài nước, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, áp dụng các phương pháp quản trị hiện đại, sớm tiệm cận tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Đồng thời, bệnh viện tích cực tham gia hỗ trợ khám, chữa bệnh nhân đạo đối với đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để người dân có cơ hội tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh có chất lượng và có kỹ thuật hiện đại, tiên tiến.

Vingroup (VIC) chính thức khai trương bệnh viện thứ 8 tại phía Tây Hà Nội
Toàn cảnh bệnh viện Vinmec Smart City. Nguồn ảnh: Vinmec

Được biết, bệnh viện Vinmec Smart City tọa lạc tại Khu đô thị Vinhomes Smart City (đường Đại lộ Thăng Long, phường Tây Mỗ và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) với diện tích gần 60.000m2 và công suất phục vụ tối thiểu 70.000 lượt khám mỗi năm.

Bệnh viện gồm 14 chuyên khoa, nổi bật là Sản - Phụ khoa và Ngoại khoa, chuyên về các phương pháp phẫu thuật nội soi và xâm lấn tối thiểu. Đặc biệt, các phương pháp này ứng dụng công nghệ 3D hiện đại để cá nhân hóa điều trị các bệnh lý tiêu hóa và chấn thương chỉnh hình.

Bên cạnh những chuyên khoa mũi nhọn, bệnh viện Vinmec Smart City được định hướng trở thành cơ sở hàng đầu trong khu vực về sàng lọc và chẩn đoán kỹ thuật cao, đặc biệt là phát hiện ung thư sớm.

Bệnh viện cũng tự hào vận hành Trung tâm Huyết học và Trị liệu Tế bào tư nhân, mang đến cơ hội tiếp cận các phương pháp điều trị tiên tiến cho bệnh nhân ung thư, như liệu pháp CAR-T, liệu pháp tế bào và liệu pháp miễn dịch.

Về trang thiết bị, Vinmec Smart City sở hữu hệ thống máy móc y tế tối tân từ những nhà cung cấp uy tín hàng đầu thế giới như GE Healthcare (Mỹ), Drager (Đức), Kalz Storz (Mỹ), Roche (Đức) và Olympus (Nhật). Bệnh viện cũng được trang bị hệ thống phòng mổ hiện đại và trung tâm tiệt khuẩn công nghệ cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

Vinmec Smart City quy tụ đội ngũ y bác sĩ đa chuyên khoa xuất sắc, giàu kinh nghiệm, được đào tạo từ các cơ sở y khoa danh tiếng trong và ngoài nước. Các y bác sĩ không ngừng cập nhật kiến thức y khoa tiên tiến từ các quốc gia như Pháp, Mỹ, Nhật Bản và Singapore.

Về quản trị, Vinmec Smart City là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hệ thống quản lý bệnh án điện tử SystemOne. Hệ thống này cho phép chia sẻ dữ liệu y tế giữa các cơ sở y tế khác nhau, hỗ trợ việc hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị tối ưu cho bệnh nhân, đồng thời đảm bảo bảo mật cao nhất.

Bệnh viện cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hỗ trợ bác sĩ trong việc phát hiện kịp thời, chẩn đoán chính xác và xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả cho từng bệnh nhân.

Đặc biệt, Vinmec Smart City là bệnh viện đầu tiên trong hệ thống triển khai Chương trình Mô phỏng Vận hành Bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chương trình này được phát triển bởi các chuyên gia của Vinmec và Trung tâm Mô phỏng của Đại học VinUni giúp nâng cao kỹ năng xử lý tình huống lâm sàng cho đội ngũ y tế, giảm thiểu nguy cơ sai sót, và liên tục cải tiến để mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện nhất cho bệnh nhân.

>> 'Ông trùm' khách sạn Anh Quốc tham vọng mở thêm 24 dự án tại Việt Nam: Lợi nhuận nửa đầu năm giảm 25%

‘Thủ phủ' cà phê Việt Nam sẽ có thêm bệnh viện đa khoa hơn 500 tỷ, quy mô 500 giường bệnh

Không còn doanh thu khủng từ BĐS, bệnh viện ‘đa khoa chuyên sâu’ tư nhân đầu tiên tại Việt Nam của ông Trầm Bê báo lãi quý III/2024 giảm mạnh

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-vic-chinh-thuc-khai-truong-benh-vien-thu-8-tai-phia-tay-ha-noi-255066.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vingroup (VIC) chính thức khai trương bệnh viện thứ 8 tại phía Tây Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH