Bất động sản

'Ông trùm' khách sạn Anh Quốc tham vọng mở thêm 24 dự án tại Việt Nam: Lợi nhuận nửa đầu năm giảm 25%

Quốc Chiến 21/10/2024 13:30

Đến cuối năm 2023, tập đoàn đã có 18 khách sạn đang hoạt động tại Việt Nam.

Tập đoàn Khách sạn InterContinental (IHG) - tập đoàn khách sạn nổi tiếng với những thương hiệu như Six Senses, InterContinental, Holiday Inn vừa công bố tình hình kinh doanh nửa đầu năm 2024.

Theo đó, tổng doanh thu IHG hơn 2,3 tỷ USD, tăng 4,3% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu từ các loại phí và các hoạt động sở hữu, cho thuê, quản lý hơn 1,1 tỷ USD, tăng 7,5%.

Khấu trừ chi phí, lợi nhuận IHG đạt 525 triệu USD. Lợi nhuận sau thuế tương ứng thu về 347 triệu USD, giảm gần 25% do trả lãi vay nhiều hơn đồng thời không còn hưởng lợi từ tỷ giá.

'Ông trùm' khách sạn Anh Quốc tham vọng mở thêm 24 dự án tại Việt Nam: Lợi nhuận nửa đầu năm giảm 25%
Trích báo cáo Tập đoàn IHG

Dù vậy, biên lợi nhuận từ phí của IHG đã không ngừng cải thiện trong 5 năm qua, từ 54,1% năm 2019 lên 60,6% trong nửa đầu năm 2024.

Được biết, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts là một tập đoàn đa quốc gia của Anh, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn với trụ sở chính đặt tại Denham, Buckinghamshire.

>> Hơn 3.000 phòng khách sạn từ 12 dự án mới sắp đổ bộ vào thị trường Hà Nội

Trong những năm gần đây, Việt Nam được xác định là một thị trường trọng điểm của IHG với nhiều lần lãnh đạo tập đoàn công bố kế hoạch mở rộng quy mô lên gấp 2-3 lần. Đến cuối năm 2023, IHG đã có 18 khách sạn đang hoạt động tại Việt Nam.

Trong một cuộc trao đổi gần đây, ông Paul Cunningham - lãnh đạo của IHG tiếp tục khẳng định rằng, tập đoàn dự kiến hoàn thành các dự án khách sạn mới trong vòng 2-5 năm tới.

Tập đoàn IHG sẽ mang đến Việt Nam những thương hiệu đa dạng, từ phân khúc cao cấp, phong cách sống, đến những thương hiệu phù hợp với đông đảo khách hàng hơn.Ngoài ra, các thương hiệu nổi tiếng như Holiday Inn Express, Voco, Indigo và InterContinental cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.

"Chúng tôi dự định mở thêm 24 khách sạn nữa tại Việt Nam, đồng thời tuyển dụng thêm khoảng 2.000 vị trí mới trong vòng 2-5 năm tới. Như tôi đã chia sẻ, kế hoạch là như vậy, nhưng tiến độ sẽ còn tùy thuộc vào tình hình thực tế", ông Paul Cunningham chia sẻ.

'Ông trùm' khách sạn Anh Quốc tham vọng mở thêm 24 dự án tại Việt Nam: Lợi nhuận nửa đầu năm giảm 25%
Tập đoàn IHG dự định mở thêm 24 khách sạn nữa tại Việt Nam. Nguồn ảnh: Địa ốc MGVS

Mới đây, Tập đoàn IHG cũng ra mắt Hotel Indigo Saigon The City tại TP.HCM và Moire Hội An, Vignette Collection tại phố cổ Hội An - đều thuộc phân khúc xa xỉ. IHG còn thông báo sẽ khai trương InterContinental Halong Bay Resort, tiếp đến là Holiday Inn Resort Halong Bay vào năm 2026.

Đặc biệt, IHG đã có kế hoạch giới thiệu thương hiệu InterContinental tại thung lũng Thanh Xuân ở thành phố Vĩnh Phúc - dự án nghỉ dưỡng thung lũng đầu tiên tại Việt Nam trong vài năm tới.

Tháng 8 vừa qua, IHG đã ký kết thỏa thuận hợp tác với CTCP Đầu tư Hải Thành Hưng và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Hoàng Gia Việt Nam để vận hành khu nghỉ dưỡng Voco Quang Binh Resort với 68 biệt thự biển và khách sạn Crowne Plaza Quang Binh City Centre với quy mô 232 phòng, cả hai dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2025.

>> Hé lộ thiết kế nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trị giá hơn 67 tỷ USD

Một doanh nghiệp đề xuất làm đường sắt nhẹ kéo dài từ TP. HCM đến Tây Ninh

Doanh nghiệp bất động sản sắp đón dòng doanh thu triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-trum-khach-san-anh-quoc-tham-vong-mo-them-24-du-an-tai-viet-nam-loi-nhuan-nua-dau-nam-giam-25-255025.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Ông trùm' khách sạn Anh Quốc tham vọng mở thêm 24 dự án tại Việt Nam: Lợi nhuận nửa đầu năm giảm 25%
POWERED BY ONECMS & INTECH