Doanh nghiệp A-Z

Vingroup (VIC) khởi công dự án 90ha tại Đông Anh, quy mô Top 10 thế giới

Quốc Trung 30/08/2024 15:52

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia không chỉ quan trọng với Tập đoàn Vingroup (VIC) mà còn có ý nghĩa biểu tượng đối với Thủ đô Hà Nội và Quốc gia.

Vingroup (VIC) khởi công dự án 90ha tại Đông Anh, có hạng mục lọt Top 10 thế giới
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia (Nguồn: TTXVN)

Sáng 30/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự lễ khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, TP. Hà Nội. Dự án, do Tập đoàn Vingroup (VIC) đầu tư, chào mừng 79 năm Quốc khánh Việt Nam và 70 năm Ngày giải phóng Thủ Đô.

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia có quy mô 90ha, sẽ thay thế Trung tâm Triển lãm cũ tại Giảng Võ, sau hoàn thành sẽ nằm trong Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến quốc tế cho các sự kiện thương mại và triển lãm hàng đầu toàn cầu, tương tự như Dubai Expo hay Fiera Milano.

4111bfd0d9ab7ef527ba-compressed.jpg

Công trình bao gồm một nhà triển lãm trong nhà hình dạng thần Kim Quy, chia thành 9 phân khu với diện tích hơn 10.000m²/phân khu và sảnh chính rộng hơn 7.000m². Xung quanh là các công trình phụ trợ, khu vực xanh và hồ nước, tạo không gian thư giãn.

Dự án cũng bao gồm 4 khu Công viên triển lãm ngoài trời, tổng diện tích 20,6ha, lớn thứ 2 thế giới và lớn nhất châu Á. Khu vực lõi triển lãm được hỗ trợ bởi các công trình thương mại, dịch vụ, văn phòng và khách sạn 5 sao, hình thành một "thành phố giao thương quốc tế".

Việc khởi công dự án này, cùng với các kế hoạch phát triển khác, như hệ thống thương mại và cơ sở hạ tầng, thể hiện cam kết của Vingroup trong việc hiện thực hóa chiến lược đưa Hà Nội trở thành thành phố kết nối toàn cầu, "Xanh - Thông minh - Thanh bình - Thịnh vượng" đến năm 2050.

>> Bộ Xây dựng cho ý kiến về dự án gần 44.000 tỷ đồng của Vinpearl

Tập đoàn Vingroup và Techcombank đề xuất ưu đãi mới đối với nhà ở xã hội

Vừa bước sang tuổi thứ 2, Xanh GSM tiếp tục được Tập đoàn Vingroup (VIC) bơm vốn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-vic-khoi-cong-du-an-90ha-tai-dong-anh-quy-mo-top-10-the-gioi-247260.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vingroup (VIC) khởi công dự án 90ha tại Đông Anh, quy mô Top 10 thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH