Vingroup (VIC) ký kết hợp tác toàn diện với ‘ông lớn’ Mitsubishi Corporation

30-05-2024 19:24|Ánh Nguyệt

Việc hợp tác chặt chẽ giữa Vingroup và Mitsubishi Corporation (Nhật Bản) sẽ giúp hai bên khai thác điểm mạnh, từ đó đạt được thành công trong giai đoạn phát triển mới.

Vào ngày 30/5/2024, Tập đoàn Vingroup (VIC) và Tập đoàn Mitsubishi ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược toàn diện với 5 lĩnh vực trọng tâm, bao gồm: phát triển đô thị, phát triển trung tâm xử lý dữ liệu, năng lượng tái tạo, tái chế dầu ăn và công nghiệp ô tô.

Cụ thể, trong lĩnh vực phát triển đô thị, Mitsubishi Corporation sẽ đầu tư mạnh mẽ vào Vinhomes để kiến tạo những dự án đô thị thông minh đẳng cấp tại Việt Nam, tiến đến sử dụng vật liệu xanh trong để hướng tới “Net Zero”, giảm phát thải carbon trên toàn quốc.

Đối với lĩnh vực phát triển trung tâm dữ liệu, hai tập đoàn sẽ nghiên cứu để thành lập liên doanh phát triển trung tâm xử lý dữ liệu tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, Vingroup và Mitsubishi dự kiến triển khai dự án điện gió tại Việt Nam, nhằm cung cấp năng lượng sạch, phù hợp cho các dự án đô thị của Vinhomes.

Trong lĩnh vực tái chế dầu ăn, phía đối tác Nhật Bản sẽ thành lập một nhóm làm việc để thu gom dầu ăn đã qua sử dụng tại các dự án Vinhomes và Vinpearl để tái chế thành nhiên liệu sinh học bảo vệ môi trường, cũng như tăng cường các hoạt động cộng đồng để hướng tới một lối sống xanh trong các khu đô thị.

Đặc biệt, trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, Mitsubishi Corporation sẽ xem xét cung cấp dịch vụ hậu mãi cho VinFast trên thị trường quốc tế, từ đó tăng cường năng lực cạnh tranh của thương hiệu ô tô điện VinFast tại các thị trường mới.

Vingroup (VIC) ký kết hợp tác toàn diện với ‘ông lớn’ Mitsubishi Corporation
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký kết hợp tác toàn diện với 5 lĩnh vực trọng tâm

Theo đó, Ông Takuya Kuga - Tổng Giám đốc lĩnh vực Phát triển đô thị và Cơ sở hạ tầng - Tập đoàn Mitsubishi cho biết: “Với việc Vingroup và Mitsubishi Corporation thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, tôi kỳ vọng hai tập đoàn sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, vươn lên tầm cao mới trong giai đoạn tới”.

Được biết, Mitsubishi Corporation là tập đoàn kinh doanh toàn cầu, triển khai các hoạt động kinh doanh trên hầu hết các lĩnh vực công nghiệp bao gồm tài chính công nghiệp, năng lượng, kim khí, máy móc cơ khí, hóa chất và nhu yếu phẩm thường ngày, thông qua mạng lưới toàn cầu bao gồm khoảng 1.800 công ty trong nhóm.

>> Vingroup (VIC) thoái toàn bộ vốn tại công ty nắm giữ giá trị bất động sản lên đến 11.684 tỷ đồng

Kinh Bắc (KBC) muốn phát hành 250 triệu cổ phiếu, một phần tiền dùng để tái cấu trúc nợ

'Kho báu tiềm ẩn' trong bản Hợp đồng chưa 'ráo mực' của Tập đoàn Masan (MSN)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-vic-ky-ket-hop-tac-toan-dien-voi-ong-lon-mitsubishi-corporation-236852.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vingroup (VIC) ký kết hợp tác toàn diện với ‘ông lớn’ Mitsubishi Corporation
POWERED BY ONECMS & INTECH