Chuyển động doanh nghiệp

Vingroup (VIC) muốn tham gia xây dựng cầu Tứ Liên - dự án nâng tầm giá trị cho Vinhomes Cổ Loa

Huy Hoàng 18/10/2024 - 11:17

Cầu Tứ Liên là "cú hích" giúp nâng tầm giá trị siêu dự án Vinhomes Cổ Loa.

Ngày 15/10/2024, Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) đã gửi văn bản tới UBND Thành phố Hà Nội đề xuất tham gia đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT), phù hợp với quy định của Luật Thủ đô.

Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm, nằm trong quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cầu Tứ Liên sẽ kết nối bờ phía tây sông Hồng từ tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm (thuộc quận Tây Hồ) với bờ đông thuộc địa phận huyện Đông Anh, đồng thời liên thông với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và đường Vành đai 3.

Tổng mức đầu tư sơ bộ dự án là hơn 19.000 tỷ đồng, chiều dài 2,9km, cầu chính dài 1km và quy mô 6 làn xe cơ giới.

Đặc biệt, cây cầu có thiết kế dây văng độc đáo, kết hợp với văng xoắn, tạo ra các nhịp lớn với hệ khung kết cấu thép nhẹ, cùng đỉnh tháp cao 158m, có khả năng chịu được động đất cấp 8.

Vingroup (VIC) đề xuất tham gia xây dựng cầu Tứ Liên quy mô 19.000 tỷ đồng
Hình ảnh mô phỏng cầu Tứ Liên bắc từ Đông Anh sang Tây Hồ

Cầu Tứ Liên là "cú hích" giúp nâng tầm giá trị Vinhomes Cổ Loa

Mặc dù cầu Tứ Liên không nằm trong dự án Vinhomes Cổ Loa, nhưng cây cầu này được xem là một yếu tố chiến lược giúp nâng tầm giá trị cho toàn dự án.

Dự án Vinhomes Cổ Loa, với tên thương mại là Vinhomes Global Gate, có tổng diện tích 385ha và tổng vốn đầu tư 42.000 tỷ đồng, dự kiến cung cấp hơn 4.100 sản phẩm thấp tầng và 12.600 căn hộ cao tầng. Nhờ vị trí gần với cầu Tứ Liên, Vinhomes Cổ Loa sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ sự cải thiện hạ tầng giao thông và các tiện ích liên quan.

Vingroup (VIC) đề xuất tham gia xây dựng cầu Tứ Liên quy mô 19.000 tỷ đồng
Cầu Tứ Liên là “cú hích” giúp nâng tầm giá trị Vinhomes Cổ Loa

Khi cầu Tứ Liên hoàn thành, khoảng cách từ Đông Anh đến trung tâm Hà Nội sẽ được rút ngắn đáng kể, chỉ còn 5 phút di chuyển. Điều này giúp tạo thành một mạng lưới giao thông huyết mạch, kết nối thuận tiện giữa các khu vực trọng điểm. Cư dân tương lai của Vinhomes Cổ Loa sẽ dễ dàng tiếp cận với hàng loạt tiện ích đồng bộ như công viên, khu ẩm thực, công viên nước và nhiều địa điểm nổi tiếng khác.

Không chỉ giúp nâng cao khả năng kết nối, cầu Tứ Liên còn được xem là đòn bẩy tăng giá trị bất động sản tại Vinhomes Cổ Loa. Với sự cải thiện về hạ tầng, nhu cầu mua bán bất động sản trong khu vực này sẽ gia tăng, đồng thời giúp tiềm năng sinh lời và tính thanh khoản của dự án tăng cao. Những yếu tố này đều góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân, đồng thời mang lại sự phát triển bền vững cho khu vực.

Với kinh nghiệm đầu tư xây dựng dự án công trình hạ tầng giao thông như dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, Vingroup cam kết sẽ hoàn thành cầu Tứ Liên đúng tiến độ và chất lượng, xứng tầm là một trong những công trình biểu tượng mới của Thủ Đô.

>>Mirae Asset: Vingroup (VIC) sẽ chuyển nhượng cổ phần tại dự án Vinhomes Cổ Loa cho Vinhomes (VHM)

Dự án Top 10 thế giới của Vingroup (VIC) đạt tiến độ 'thần tốc', sẵn sàng cán đích vào năm 2025

Vinhomes (VHM) bắt đầu mua 370 triệu cổ phiếu quỹ từ ngày 23/10

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-vic-de-xuat-tham-gia-xay-dung-cau-tu-lien-quy-mo-19000-ty-dong-254479.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vingroup (VIC) muốn tham gia xây dựng cầu Tứ Liên - dự án nâng tầm giá trị cho Vinhomes Cổ Loa
POWERED BY ONECMS & INTECH