Bất động sản

Dự án căn hộ cao cấp gần 23.000m2 tại quận rộng nhất Hà Nội có điều chỉnh mới

Lan Ngọc 21/08/2024 19:09

Khu đất quy hoạch cho dự án này được xác định có chức năng là đất công trình hỗn hợp, bao gồm văn phòng, thương mại và căn hộ cao cấp.

UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt Quyết định điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đến khu đô thị mới Thượng Thanh, quận Long Biên, tỷ lệ 1/500. Điều chỉnh này áp dụng cho ô đất ký hiệu HH1 tại phường Ngọc Thụy.

Ô đất HH1 có diện tích khoảng 22.900m2, nằm tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, với các giới hạn cụ thể: phía Tây Bắc giáp đường hiện có, phía Tây Nam giáp phố Gia Thượng, phía Đông Nam giáp đường hiện có và phía Đông Bắc giáp ngách 71/1 phố Gia Thượng.

Dự án căn hộ cao cấp gần 23.000m2 tại quận rộng nhất Hà Nội có động thái mới

Dự án căn hộ cao cấp gần 23.000m2 tại quận rộng nhất Hà Nội có động thái mới

Theo Quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đến khu đô thị mới Thượng Thanh, được UBND TP phê duyệt vào ngày 25/4/2012, ô đất HH1 được xác định có chức năng là đất công trình hỗn hợp, bao gồm văn phòng, thương mại và căn hộ cao cấp.

Các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc cho ô đất này bao gồm: diện tích khu đất khoảng 22.900m2, diện tích xây dựng khoảng 9.160m2 với mật độ xây dựng 40%. Tổng diện tích sàn khoảng 222.100m2, trong đó diện tích sàn dịch vụ công cộng là 78.100m2 và diện tích sàn nhà ở là 144.000m2. Hệ số sử dụng đất là 9,7 lần, công trình dự kiến cao từ 3 đến 33 tầng với quy mô dân số 1.600 người.

>> Tỉnh giàu có sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương bất ngờ giảm phong độ, chỉ có 1/3 số dự án khởi công mới

Trong quyết định điều chỉnh mới, UBND TP giữ nguyên toàn bộ ranh giới, chức năng sử dụng đất và các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc theo quy hoạch chi tiết được duyệt. Tuy nhiên, phương án tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan sẽ được điều chỉnh lại, bao gồm việc bố cục và định vị lại các khối công trình, bổ sung thêm 2 tầng hầm. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật xung quanh ô đất HH1 cũng được giữ nguyên.

Về vấn đề đỗ xe, dự án sẽ xây dựng 2 tầng hầm với tổng diện tích sàn khoảng 45.800m2, kết hợp với việc đỗ xe trên mặt đất trong khuôn viên công trình để đảm bảo nhu cầu đỗ xe theo quy định. Giải pháp cụ thể sẽ được xác định trong quá trình lập dự án đầu tư.

UBND TP giao CTCP KLC Hà Nội và đơn vị tư vấn lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch chịu trách nhiệm tổ chức lập quy hoạch, bao gồm quy trình, phạm vi, đối tượng, thời gian, hình thức và kết quả tổng hợp ý kiến của cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư có liên quan. Sở Quy hoạch - Kiến trúc sẽ kiểm tra và xác nhận bản vẽ Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng này và lưu trữ hồ sơ theo quy định.

UBND quận Long Biên sẽ chủ trì, phối hợp với CTCP KLC Hà Nội và Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổ chức công bố công khai điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết được duyệt để các tổ chức, cơ quan liên quan và người dân nắm rõ và thực hiện.

Quận Long Biên, với diện tích gần 60km2, là quận có diện tích lớn nhất Thủ đô Hà Nội. Quận này bao gồm 14 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm các phường: Cự Khối, Thạch Bàn, Long Biên, Bồ Đề, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Gia Thụy, Thượng Thanh, Việt Hưng, Phúc Đồng, Sài Đồng, Phúc Lợi, Giang Biên và Đức Giang.

>> Tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ sở hữu đảo nhân tạo theo mô hình vịnh Marina Bay - Singapore

Cập nhật tình hình chung cư: Nhà giá rẻ vắng bóng, căn hộ cao cấp áp đảo thị trường

Sau 6 năm, tuyến đường nghìn tỷ tại quận Long Biên sẽ hoàn thành vào dịp 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-can-ho-cao-cap-gan-23000m2-tai-quan-rong-nhat-ha-noi-co-dieu-chinh-moi-d131071.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án căn hộ cao cấp gần 23.000m2 tại quận rộng nhất Hà Nội có điều chỉnh mới
POWERED BY ONECMS & INTECH