Bất động sản

Vinhomes sắp khởi công dự án nhà ở xã hội 5.800 tỷ tại Hải Phòng

Phương Uyên 04/01/2024 - 16:38

Đây sẽ là dự án nhà ở xã hội đầu tiên ở Hải Phòng và thứ ba trên toàn nước do Vinhomes phát triển. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ “tung” ra thị trường hơn 4.000 căn nhà ở xã hội.

Sáng 6/1, CTCP Vinhomes sẽ tổ chức khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên của doanh nghiệp tại Hải Phòng. Thông tin này được UBND TP. Hải Phòng cho biết trong kế hoạch tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng nhà ở xã hội (giai đoạn 1) tại phường Tràng Cát, quận Hải An thuộc khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Vị trí của dự án cũng không quá xa với nhà máy ô tô VinFast tại Hải Phòng và gần các nhà máy ở khu công nghiệp Đình Vũ, cảng Lạch Huyện.

Dự án nhà ở xã hội do Vinhomes làm chủ đầu tư có quy mô gần 33ha, tổng vốn hơn 5.800 tỷ đồng. Trong đó, các công trình nhà ở chiếm hơn 40% diện tích đất, còn lại là các hạng mục công cộng, thương mại dịch vụ, trường học. Sau khi hoàn thành, khu nhà ở này phục vụ dân số khoảng 9.600 người.

vinhomes
Phối cảnh dự án nhà ở xã hội của Vinhomes

Vinhomes dự kiến xây dựng 4.004 căn nhà ở xã hội tại 4 lô đất với mật độ xây dựng tối đa 60%, cao 7-9 tầng. Ngoài ra, dự án cũng sẽ có 256 căn nhà liền kề, cao 4-5 tầng và 28 căn biệt thự, cao 4 tầng, tổng diện tích 4.200m2, tương đương bình quân 150m2 mỗi căn.

Đây sẽ là dự án nhà ở xã hội đầu tiên ở Hải Phòng và thứ ba trên toàn nước do Vinhomes phát triển. Trước đó, ông lớn bất động sản này đã đầu tư hai dự án nhà ở xã hội tại Quảng Trị và Thanh Hóa. Trong đó, dự án nhà ở xã hội tại phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa quy mô gần 9,2ha đã xong hạ tầng kỹ thuật, dự kiến hoàn thành 3.000 căn vào năm sau. Tuy nhiên, cả hai dự án này đến nay vẫn chưa được mở bán.

Tại Hải Phòng, Vingroup, Vinhomes cũng đầu tư nhiều dự án quy mô lớn. Trong lĩnh vực bất động sản, đơn vị này đã phát triển hai khu đô thị Imperia (hơn 78ha) và Mariana (gần 50ha). Doanh nghiệp này cũng đang xây dựng khu vui chơi giải trí, nhà ở trên đảo Vũ Yên quy mô hơn 870ha, với tổng vốn gần 19.000 tỷ đồng và sắp tới là dự án khu đô thị gần 1 tỷ USD ở quận Dương Kinh, huyện Kiến Thụy. Trong lĩnh vực sản xuất, dự án nhà máy ôtô VinFast với tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ USD cũng được đặt tại khu công nghiệp ở đảo Cát Hải, Hải Phòng.

>> Diễn biến mới tại khu nghỉ dưỡng nghìn tỷ của BIM Group tại vịnh Vĩnh Hy

Điểm danh những dự án nhà ở xã hội được khởi công năm 2023

Khu nhà ở xã hội 700 tỷ có dấu hiệu lừa đảo, một lô đất bán cho nhiều người

Liệu năm 2024, những người ‘mua hụt’ nhà ở xã hội có ‘cửa sáng’ để sở hữu nhà riêng?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vinhomes-sap-khoi-cong-du-an-nha-o-xa-hoi-5800-ty-tai-hai-phong-d114154.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vinhomes sắp khởi công dự án nhà ở xã hội 5.800 tỷ tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS & INTECH