Xã hội

Vụ cháy chung cư mini 56 người chết: Xóa tư cách 1 Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân

Quang Phong 02/07/2024 - 11:42

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết tại phường Khương Đình, UBND TP Hà Nội vừa quyết định xóa tư cách Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân với ông Đặng Hồng Thái; còn ông Lê Trung Cường - Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân bị kỷ luật khiển trách.

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết tại phường Khương Đình xảy ra vào tháng 9/2023, UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Đặng Hồng Thái - nguyên Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân và ông Lê Trung Cường - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội quyết định xóa tư cách Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đối với ông Đặng Hồng Thái do có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã thi hành kỷ luật về Đảng vào ngày 29/3/2024.

Ông Thái là người đã cấp giấy phép xây dựng cho công trình (tòa chung cư mini bị cháy) ở số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình). Dù được cấp phép 6 tầng, nhưng chủ đầu tư đã xây dựng công trình này lên đến 9 tầng, với diện tích khoảng trên 200m2.

toa nha chay.jpeg
Tòa chung cư mini bị cháy vào tháng 9/2023 khiến 56 người thiệt mạng. Ảnh: Phạm Hải

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini, UBND TP Hà Nội còn quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Trung Cường, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

Ông Lê Trung Cường - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân bị xác định có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Trước đó, đêm 12/9 rạng sáng 13/9/2023, chung cư mini số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ bị cháy làm 56 người chết. Trả lời báo chí, ông Đặng Hồng Thái (nghỉ hưu hồi tháng 1/2022) cho biết, khi chủ nhà xây dựng sai phép ông đã có 2 văn bản chỉ đạo xử phạt.

“Tôi cũng đã ra quyết định cưỡng chế và giao Chủ tịch UBND phường Khương Đình thực hiện quyết định cưỡng chế. Còn tiếp theo như thế nào thì phải kiểm tra lại”, ông Đặng Hồng Thái trả lời tại thời điểm sau vụ cháy.

>> Nhà trọ trong ngõ hẹp có phá vỡ hạ tầng đô thị?

Cháy chung cư mini ở Hà Nội, 30 người thoát xuống tầng 1 an toàn

Cuộc sống của nữ bác sĩ từng ‘thập tử nhất sinh’ trong vụ cháy chung cư mini

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vu-chay-chung-cu-mini-56-nguoi-chet-xoa-tu-cach-1-pho-chu-tich-quan-thanh-xuan-2297458.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ cháy chung cư mini 56 người chết: Xóa tư cách 1 Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân
POWERED BY ONECMS & INTECH