Doanh nghiệp

Vụ đăng clip câu like 'Quả báo làng Nủ Lào Cai': Công ty Sunrise lên tiếng nhận sai, xin lỗi người dân Làng Nủ

Huy Hoàng 19/09/2024 - 10:36

CTCP Truyền thông Sunrise vừa đăng tải thông tin xin lỗi, thừa nhận sai sót liên quan đến việc đăng tải thông tin về thôn Làng Nủ, tỉnh Lào Cai.

Tối ngày 18/9, Công ty Cổ phần Truyền thông Sunrise (Công ty Sunrise) đã ra thông cáo báo chí về nội dung liên quan đến thôn Làng Nủ, tỉnh Lào Cai.

Theo Công ty Sunrise, trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra tại các tỉnh miền Bắc, tập thể nhân viên của công ty đã tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ, cùng chung tay giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Vụ đăng clip câu like 'Quả báo làng Nủ Lào Cai': Công ty Sunrise lên tiếng nhận sai, xin lỗi người dân Làng Nủ
Công ty Sunrise thừa nhận thiếu sót trong nội dung liên quan đến thôn Làng Nủ ở Lào Cai và xin lỗi đến cộng đồng, bà con vùng lũ thôn Làng Nủ, tỉnh Lào Cai (Ảnh: Minh Quân).

"Tuy nhiên, chúng tôi rất tiếc khi trong quá trình hoạt động của công ty đã xảy ra một sự việc sai sót, tạo dư luận tiêu cực và gây hoang mang trong cộng đồng liên quan đến vụ sạt lở tại thôn Làng Nủ, Lào Cai", thông cáo viết.

Được biết trước đó, kênh YouTube "Những bài học nhỏ" đã đăng tải một video với tiêu đề "Quả báo làng Nủ Lào Cai", gây phẫn nộ trong dư luận. Video này bị chỉ trích là vô nhân đạo khi lợi dụng nỗi đau và mất mát của đồng bào để câu like.

Theo thông tin từ báo Công Thương, kênh YouTube "Những bài học nhỏ" là sản phẩm của Công ty Cổ phần Truyền thông S.U.N RISE, hay còn gọi là Sunrise Media.

Ngay sau khi sai sót được phát hiện, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra. Phía Công ty Sunrise cũng nhanh chóng nhận thức được sai lầm, chủ động hợp tác với các cơ quan chức năng và thực hiện các biện pháp cứng rắn để chấn chỉnh. Công ty đã tiến hành xử lý các trường hợp liên quan, đồng thời cam kết rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc kiểm duyệt và đăng tải nội dung trên các nền tảng truyền thông.

Ngoài ra, công ty đã có những biện pháp kỷ luật nội bộ, bao gồm việc chấm dứt hợp đồng với Trưởng phòng YouTube để chấn chỉnh lại công tác nhân sự, nhằm khắc phục những sai lầm và đảm bảo sự việc không tái diễn.

>>Trưởng phòng Youtube bị sa thải sau video câu like 'Quả báo làng Nủ Lào Cai'

Trưởng phòng Youtube bị sa thải sau video câu like 'Quả báo làng Nủ Lào Cai'

Khu tạm cư cho người dân Làng Nủ: Vingroup (VIC) tài trợ 2 tỷ đồng, thi công thần tốc sớm hoàn thành trong 4 ngày nữa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-dang-clip-cau-like-qua-bao-lang-nu-lao-cai-cong-ty-sunrise-len-tieng-nhan-sai-xin-loi-nguoi-dan-lang-nu-249527.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ đăng clip câu like 'Quả báo làng Nủ Lào Cai': Công ty Sunrise lên tiếng nhận sai, xin lỗi người dân Làng Nủ
POWERED BY ONECMS & INTECH