Doanh nghiệp

Trưởng phòng YouTube bị sa thải sau video câu like 'Quả báo Làng Nủ Lào Cai'

Mai Chi 19/09/2024 09:57

Sau khi video này lan truyền trên mạng xã hội đã gây nên sự phẫn nộ của dư luận.

Ngày 18/9, Công ty Cổ phần Truyền thông Sunrise đã quyết định cho thôi việc ông Nguyễn Văn Thủy, Trưởng phòng YouTube, sau khi video có tiêu đề nhạy cảm về Làng Nủ ở Lào Cai được đăng tải trên kênh "Những bài học nhỏ" gây phẫn nộ trong dư luận.

Việc này được Truyền thông Sunrise thông báo chính thức với nội dung như sau: "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và đánh giá lại sự việc liên quan đến việc đăng tải video có tiêu đề không phù hợp trên kênh "Những bài học nhỏ", công ty nhận thấy hành động này đã gây ra những hệ lụy nghiêm trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của công ty, cũng như gây tổn thương đến cộng đồng".

Công ty Sunrise cho rằng đây là hành động sai phạm của cá nhân ông Thủy và không đại diện cho quan điểm của công ty, vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, công ty đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với ông. Ông Thủy sẽ bàn giao công việc và hoàn tất các thủ tục liên quan với phòng nhân sự trước khi rời công ty. Công ty cũng bày tỏ hy vọng ông sẽ rút ra bài học và sửa chữa sai lầm trong tương lai.

Trưởng phòng Youtube bị sa thải sau video câu like 'Quả báo làng Nủ Lào Cai'
Video có ghi dòng chữ: "Quả báo Làng Nủ Lào Cai" khiến dư luận phẫn nộ

>> Vụ đăng clip câu like 'Quả báo làng Nủ Lào Cai': Công ty Sunrise lên tiếng nhận sai, xin lỗi người dân Làng Nủ

Trước đó, vào tối 16/9, kênh Youtube "Những bài học nhỏ" (@nhungbaihocnho709), với hơn 324.000 người theo dõi, đã đăng tải một video có ảnh đại diện và tiêu đề gây sốc "Quả báo Làng Nủ Lào Cai". Dù nội dung video kéo dài 42 phút này chủ yếu là những đoạn phim hoạt hình nhằm giáo dục trẻ em và không hề nhắc đến Làng Nủ, cách đặt tiêu đề với từ khóa "Làng Nủ" đã ngay lập tức gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

Nhiều người cho rằng đây là hành động câu view, câu like thiếu trách nhiệm, đặc biệt khi Làng Nủ vừa trải qua những mất mát đau thương lớn đang được cả nước quan tâm và chia sẻ. Trước làn sóng phẫn nộ, chủ kênh đã thay đổi ảnh đại diện và ẩn video. Hiện tại, kênh YouTube này đã không còn hoạt động.

Kênh "Những bài học nhỏ" là một sản phẩm của Công ty Cổ phần Truyền thông Sunrise, có trụ sở tại Hà Nội. Sunrise là đơn vị sản xuất nhiều loạt phim hoạt hình giáo dục trẻ em và nổi tiếng với chương trình "Quà tặng cuộc sống" đang phát sóng trên truyền hình.

Trước đó, chương trình "Quà tặng cuộc sống" cũng từng gây tranh cãi. Ngày 19/11/2014, chương trình phát sóng phim hoạt hình "Nhặt xương cho thầy" với nội dung về một người thầy tham ăn, tính toán ăn tranh phần của học trò. Bộ phim gây bức xúc khi được phát sóng đúng dịp Nhà giáo Việt Nam, khiến nhiều người cảm thấy bị xúc phạm.

Gần đây hơn, vào ngày 10/4/2022, chương trình này lại gây ức chế cho người xem với đoạn phim "Nhà thiên văn học" bị cho là mang nội dung miệt thị những người theo đuổi đam mê và xúc phạm các nhà thiên văn học.

>> 'Bà trùm chuỗi thẩm mỹ viện' Mailisa tiết lộ lý do nâng tổng số tiền từ thiện lên 10 tỷ

'Bà trùm chuỗi thẩm mỹ viện' Mailisa tiết lộ lý do nâng tổng số tiền từ thiện lên 10 tỷ

Samsung Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truong-phong-youtube-bi-sa-thai-sau-video-cau-like-qua-bao-lang-nu-lao-cai-249530.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trưởng phòng YouTube bị sa thải sau video câu like 'Quả báo Làng Nủ Lào Cai'
POWERED BY ONECMS & INTECH