Vụ Phan Công Khanh: Showroom xe sang K-Super chính thức bị tháo dỡ?

19-07-2023 14:10|Thanh Hoa

Showroom K-Super của Phan Công Khanh khai trương đầu tháng 6/2023. Sự kiện khai trương đã quy tụ dàn siêu xe đình đám. Tuy nhiên ngay sau đó, cửa hàng này đã bị xử phạt về hành vi đỗ, để xe ở vỉa hè trái quy định.

Ngày 10/7 vừa qua, Phan Công Khanh trở thành tâm điểm mạng xã hội khi bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trước khi bị bắt, Phan Công Khanh là tên tuổi khá nổi trong giới buôn siêu xe, quen biết nhiều nhân vật nổi tiếng như Minh Nhựa, Cường Đô La,...

Sau vài ngày Phan Công Khanh bị bắt, mặt bằng K – Super của anh cũng đã được môi giới đăng tải thông tin cho thuê.

Gần nhất vào 18/7, mạng xã hội lần lượt xuất hiện các hình ảnh và clip cho rằng showroom K-Super đã bị tháo dỡ.

Được biết, showroom này của Phan Công Khanh khai trương đầu tháng 6/2023. Sự kiện khai trương đã quy tụ dàn siêu xe đình đám. Tuy nhiên ngay sau đó, cửa hàng này đã bị xử phạt về hành vi đỗ, để xe ở vỉa hè trái quy định.

Theo Báo Lao động, Luật sư Ngô Việt Bắc - Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh cho biết, tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản có quy định hình phạt tiền, có thể bị tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

"Do đó, có căn cứ để cơ quan chức năng xem xét thực hiện việc kê biên các tài sản thuộc sở hữu của đối tượng để phục vụ cho quá trình tiến hành tố tụng. Tuy nhiên, sẽ cần hoàn tất quá trình điều tra để tính toán được mức có thể bị phạt tiền, bị tịch thu đối với hành vi phạm tội của đối tượng, cũng như củng cố, đưa ra kết luận cuối cùng về hành vi phạm tội, từ đó kê biên phần tài sản tương ứng"- luật sư cho hay.

Song, nếu có căn cứ cho rằng các siêu xe này thuộc quyền sở hữu của người khác thì sẽ không thuộc đối tượng tài sản bị kê biên. Đối với tài sản đồng sở hữu thì giá trị phần tài sản được kê biên chỉ được thi hành án đối với phần sở hữu tương ứng của bị can, bị cáo.

Bên cạnh đó, luật sư Ngô Việt Bắc cho rằng cần làm rõ tính pháp lí của những siêu xe mà Khanh sở hữu và xác định những chiếc xe này có phải tài sản hình thành bởi hành vi vi phạm pháp luật hay không.

"Hiện cơ quan điều tra đang trong quá trình làm rõ hành vi phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng. Trong quá trình điều tra và lấy lời khai, nếu xét thấy có căn cứ và cơ sở để xác định nguồn gốc của các tài sản này hình thành từ hành vi vi phạm pháp luật của Phan Công Khanh, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục bổ sung hồ sơ nếu các hành vi phạm tội có liên quan nhau hoặc hành vi phạm tội trước là để thực hiện hành vi phạm tội sau; hoặc cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố một vụ án khác theo quy định của pháp luật tại Điều 9 Thông tư liên tịch 04 quy định về phối hợp giữa cơ quan điều tra và Viện kiểm sát trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự"- luật sư Bắc nhận định.

Trước đó, vị trí mặt bằng nơi Phan Công Khanh đặt showroom K-Super là địa điểm được rao cho thuê với giá cao trong nhiều năm qua. thậm Vào năm 2022, mặt bằng này được rao thuê ở mức giá khoảng 500-600 triệu đồng/tháng.

Khách VIP mua siêu xe nhà Phan Công Khanh từng là bạn thân thiết

Phan Công Khanh bị bắt vì cầm cố siêu xe của khách để lấy tiền

Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam Phan Công Khanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-phan-cong-khanh-showroom-xe-sang-k-super-chinh-thuc-bi-thao-do-192899.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ Phan Công Khanh: Showroom xe sang K-Super chính thức bị tháo dỡ?
POWERED BY ONECMS & INTECH