Tài chính Ngân hàng

Vụ trưởng Vụ Thanh toán: Ngân hàng mở (Open Banking) đang là xu hướng

Hoàng Hiếu 26/09/2024 - 14:39

Vụ trưởng Vụ Thanh toán cho biết, các tổ chức tín dụng đang có xu hướng dịch chuyển từ mô hình ngân hàng truyền thống sang mô hình ngân hàng mở.

Ngày 26/09/2024, Ban tổ chức Ngày Thẻ Việt Nam đã chính thức công bố sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 với chủ đề "Sống Chill – Thanh toán chất". Đây là sự kiện thường niên do Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo nội dung, được Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) nhận định: “Các tổ chức tín dụng đang có xu hướng dịch chuyển từ mô hình ngân hàng truyền thống sang mô hình ngân hàng mở, tăng cường sự kết nối và tích hợp công nghệ trong nhiều lĩnh vực, trở thành cầu nối trao đổi thông tin giữa ngân hàng và doanh nghiệp”.

Vụ trưởng Vụ Thanh toán: Ngân hàng mở (Open Banking) đang là xu hướng
Ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) phát biểu tại sự kiện, nguồn: Internet

Xu hướng Open Banking được nhấn mạnh trong sự kiện lần này khi ngành ngân hàng đứng trước cuộc cách mạng số hóa toàn diện, nơi ngân hàng chia sẻ dữ liệu với bên thứ ba để mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Đây là một trong những động lực chính thúc đẩy sự thay đổi, hứa hẹn tạo ra bước phát triển đột phá trong cung cấp sản phẩm và dịch vụ ngân hàng.

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên và các gia đình trẻ từ 15 đến 40 tuổi, những người đang có nhu cầu sử dụng các phương thức thanh toán số và trực tuyến.

Nhà báo Phùng Công Sưởng, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Đồng Trưởng Ban Tổ chức Ngày Thẻ Việt Nam 2024, nhận định rằng sự thay đổi mạnh mẽ trong đời sống, đặc biệt với sự ra đời của Chat GPT và cuộc cách mạng 4.0, đang khiến lĩnh vực ngân hàng trở thành người tiên phong trong quá trình chuyển đổi số, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch Hội đồng quản trị NAPAS – cho biết: "NAPAS sẽ tiếp tục giới thiệu các công nghệ thanh toán mới, cũng như ứng dụng các giải pháp thanh toán này vào các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp và người dân".

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 không chỉ giới thiệu xu hướng phát triển mới của ngân hàng số mà còn tạo điều kiện cho giới trẻ tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại. Ngoài ra, NAPAS và các ngân hàng đối tác lớn sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng khi thanh toán qua thẻ NAPAS trong nước và quốc tế, nhân dịp sự kiện này.

>>Chủ tịch World Bank: Sẽ ưu tiên phân bổ nguồn vốn lớn cho Việt Nam

Thanh toán siêu an toàn và tiện lợi với thẻ MSB qua Apple Pay

Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2021-2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-truong-vu-thanh-toan-ngan-hang-mo-open-banking-dang-la-xu-huong-250494.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ trưởng Vụ Thanh toán: Ngân hàng mở (Open Banking) đang là xu hướng
POWERED BY ONECMS & INTECH