Bất động sản

Vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp giật giải 'Oscar của ngành du lịch'

Ngọc Trà 04/09/2024 23:00

Vườn quốc gia này đã trở thành một trong những địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng và hấp dẫn nhất cả nước hiện nay.

Tối 3/9/2024 tại thủ đô Manila, Philippines, trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á, Vườn quốc gia Cúc Phương của Việt Nam đã được vinh danh tại hạng mục Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2024 (Asia's Leading National Park 2024).

Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp từ 2019, Cúc Phương giành được danh hiệu này. Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) ra đời năm 1993, là giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới và được ví như "Oscar của ngành du lịch".

Giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, các cơ quan quản lý du lịch, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục như hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch.

Empty

Con đường thơ mộng dẫn vào trung tâm Vườn quốc gia Cúc Phương. Ảnh internet

Tin từ báo Tuổi Trẻ cho biết, rừng quốc gia tại Ninh Bình đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh nặng ký khác trên thế giới để được vinh danh như Vườn quốc gia Fuji-Hakone-Izu của Nhật Bản, Vườn quốc gia Chitwan của Nepal, Vườn quốc gia Minnieriya của Sri Lanka, Vườn quốc gia Kinabalu và Taman Negara của Malaysia và Vườn quốc gia Cát Tiên của Việt Nam.

>> Điểm danh những dự án nhà ở sắp được Hà Nội bán đấu giá thu hồi vốn

Vườn quốc gia Cúc Phương được thành lập năm 1962, là Vườn đầu tiên trong hệ thống các Vườn quốc gia (VQG) và Khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam. Hiện Vườn quốc gia Cúc Phương được đánh giá là một trong những đơn vị sự nghiệp công của Nhà nước đã và đang sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư của Chính phủ, hỗ trợ của các tổ chức trong nước và quốc tế.

mua-buom-cuc-phuong-172537680677

Mùa bướm ở Vườn quốc gia Cúc Phương - Ảnh: Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương đang bảo tồn gần 180 cá thể của 15 loài linh trưởng nguy cấp, quý hiếm. Trong đó có 9 loài đã sinh sản thành công. Vườn Quốc Gia Cúc Phương đã trở thành một trong những địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng và hấp dẫn nhất cả nước hiện nay.

Vườn quốc gia Cúc Phương thường xuyên tổ chức các hoạt động, tour thu hút du khách tham gia góp phần lan tỏa thông điệp bảo tồn động vật hoang dã và quảng bá du lịch như tour "Về nhà" dành để chăm sóc, cứu hộ các loài động vật hoang dã; trại hè "Lớn lên cùng đại ngàn" để giáo dục, nâng cao ý thức và tình yêu thiên nhiên tới các thế hệ.

>> Đầu tàu kinh tế Việt Nam thu về gần 3.000 tỷ đồng doanh thu du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Việt Nam có vườn quốc gia 6 lần liên tiếp thắng giải 'Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á'

Vườn quốc gia từng 2 lần được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới sẽ xây khu du nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vuon-quoc-gia-dau-tien-cua-viet-nam-lan-thu-6-lien-tiep-giat-giai-vuon-quoc-gia-hang-dau-chau-a-d132142.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp giật giải 'Oscar của ngành du lịch'
POWERED BY ONECMS & INTECH