Bất động sản

Điểm danh những dự án nhà ở sắp được Hà Nội bán đấu giá thu hồi vốn

Ngọc Trà 03/09/2024 09:30

Sau khi đã bố trí tái định cư cho các dự án cần giải phóng mặt bằng, số còn lại sẽ được đề xuất phương án tổ chức bán đấu giá thu hồi vốn.

Thông tin từ báo Giao Thông, Sở Xây dựng TP. Hà Nội sẽ bán đấu giá lượng nhà tái định cư dư thừa để thu hồi vốn. Theo đó, trên địa bàn thành phố có 9 dự án tái định cư với gần 2.500 căn hộ.

Có 2 dự án đã hoàn thành nghiệm thu, đã bố trí tái định cư, chưa đưa vào sử dụng, bao gồm: dự án xây dựng nhà ở tái định cư tại ô đất NO15,16 phường Thượng Thanh (quận Long Biên) và dự án xây dựng nhà B, C khu tái định cư phường Trần Phú (quận Hoàng Mai).

net-17252650539262039811761

Một dư án nhà tái định cư tại Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội bị bỏ hoang. Ảnh: Nguyễn Hùng.

Các dự án còn lại như: dự án khu nhà ở di dân GPMB tại ô đất CT4 khu tái định cư tập trung Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm); dự án xây dựng nhà ở GPMB tại nhà N01 lô đất C17 tại khu đô thị mới Cầu Giấy; dự án xây dựng nhà ở GPMB ô đất ký hiệu B10/ODK3, phường Yên Sở (quận Hoàng Mai); dự án xây dựng khu nhà ở tái định cư phường Xuân La, quận Tây Hồ (nhà B)...

>> Bổ sung quy hoạch thêm 2 tuyến cao tốc mới kéo dài cao tốc Bắc - Nam, kết nối trực tiếp với nước bạn Lào

Ngoài ra, một số dự án làm cơ sở cách ly, thu dung, điều trị người bệnh Covid-19, chủ đầu tư đã hoàn thành các hạng mục công trình để phục vụ công tác phòng chống dịch và bàn giao cho Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, toàn bộ quỹ nhà tại các dự án tái định cư đã được thành phố bố trí tái định cư phục vụ cho các dự án cần giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố. Sau khi đã bố trí tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất mà còn (dư) thì đề xuất phương án tổ chức bán đấu giá thu hồi vốn.

Tính từ năm 2018 đến nay, nguồn cung nhà ở, đặc biệt là phân khúc căn hộ đang sụt giảm nghiêm trọng. Số lượng dự án bất động sản được phê duyệt ít trong khi các dự án đang triển khai cũng bị gián đoạn bởi nhiều vướng mắc liên quan đến pháp lý và nguồn vốn.

Tình trạng này tạo thành nghịch lý bởi nguồn cung căn hộ đang rất khan hiếm, nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp ngày một tăng cao, mà nhà tái định cư bỏ hoang lại ngày một nhiều. Một số ý kiến cho rằng, quỹ nhà tái định cư dư thừa có thể bán cho những người dân có thu nhập thấp nhằm ổn định đời sống cho người dân, xóa sổ những khu ổ chuột, những nhà tập thể cũ kỹ, xập xệ...

>> Diện mạo đường đê 'huyết mạch' lớn nhất Thủ đô chạy thẳng tới cảng hàng không lớn nhất miền Bắc trước ngày 'cán đích'

Phú Xuyên chuẩn bị đấu giá 42 thửa đất có giá khởi điểm 62 tỷ đồng

Ba 'nữ hoàng sầu riêng' ở Đắk Lắk được bán đấu giá hơn 2,6 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/diem-danh-nhung-du-an-nha-o-sap-duoc-ha-noi-ban-dau-gia-thu-hoi-von-d132045.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Điểm danh những dự án nhà ở sắp được Hà Nội bán đấu giá thu hồi vốn
POWERED BY ONECMS & INTECH