Thế giới

Warren Buffett gợi ý 5 cuốn sách giúp đầu tư thành công hơn

Bạch Linh 31/08/2024 09:15

Nếu muốn đầu tư thành công hơn và giảm rủi ro, thì dưới đây sẽ là những lời khuyên hàng đầu mà huyền thoại Warren Buffett dành cho bạn thông qua những cuốn sách.

Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới. Ông là người luôn khuyến khích mọi người đọc sách và coi đọc là một phần quan trọng trong hành trình đầu tư của mình. Thậm chí, ông từng chia sẻ bản thân thường dành ra 80% thời gian trong ngày để đọc sách và báo cáo tài chính.

Trong các Đại hội cổ đông của Berkshire Hathaway, Warren Buffett thường chia sẻ tới các nhà đầu tư một số cuốn sách hay.

Warren Buffett gợi ý 5 cuốn sách giúp đầu tư thành công hơn - ảnh 1
Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới

Đầu tư thành công đòi hỏi một nền tảng kiến thức vững chắc. Đọc sách giúp nhà đầu tư học hỏi từ những sai lầm và thành công của người khác mà không phải trải qua những trải nghiệm đó trực tiếp.

Việc đọc sách cũng hỗ trợ nhà đầu tư cải thiện khả năng ra quyết định thông qua việc học hỏi từ các tình huống thực tế và các chiến lược được chia sẻ bởi những nhà đầu tư và nhà quản lý hàng đầu.

Dưới đây là danh sách 5 cuốn sách nổi bật mà Warren Buffett từng nhắc tới:

The Intelligent Investor - Benjamin Graham

Tỷ phú Warren Buffett từng nhiều lần khuyên mọi người đọc "Intelligent Investor" (Nhà đầu tư Thông minh) - cuốn sách tập trung vào quá trình đầu tư giá trị.

Warren Buffett gợi ý 5 cuốn sách giúp đầu tư thành công hơn - ảnh 2
Intelligent Investor (Nhà đầu tư Thông minh)

"Sự nghiệp tài chính của tôi đã thay đổi hoàn toàn sau khi tôi mua cuốn sách Intelligent Investor. Những ý tưởng của Ben (Benjamin Graham) được giải thích rất logic với văn phong hấp dẫn và dễ hiểu”, ông viết trong thư gửi cổ đông của Berkshire Hathaway năm 2013.

Poor Charlie's Almanack - Peter D. Kaufman (biên tập)

Đây là một tuyển tập những lời khuyên, các bài phát biểu, bài viết và những câu chuyện của thiên tài đầu tư Charlie Munger. Trong các cuộc họp cổ đông Berkshire Hathaway, Warren Buffett thường chia sẻ tầm quan trọng của việc học hỏi từ Charlie Munge.

Warren Buffett gợi ý 5 cuốn sách giúp đầu tư thành công hơn - ảnh 3
Poor Charlie's Almanack

Ông đã ca ngợi "Poor Charlie's Almanack" như một nguồn tài liệu quý giá để hiểu về cách tư duy và triết lý sống của Munger. Ông khuyến khích đọc cuốn sách này để tiếp thu những bài học không chỉ về đầu tư mà còn về cuộc sống và ra quyết định.

Supermoney - Adam Smith

Xuất bản năm 1972, Supermoney viết về thị trường chứng khoán những năm 1970, trong đó thậm chí cũng khắc họa chân dung của Warren Buffett.

Warren Buffett gợi ý 5 cuốn sách giúp đầu tư thành công hơn - ảnh 4
Supermoney - Adam Smith

Cuốn sách này mang đến cái nhìn toàn diện về cách tổ chức và bản chất của thị trường tài chính. Buffett cho rằng chưa từng có ai viết về nghề quản lý tiền bạc với cái nhìn sâu sắc, hài hước và thông thái như Adam Smith.

Security Analysis - Benjamin Graham và David Dodd

Security Analysis (Phân tích Chứng khoán) là cuốn sách được chắp bút bởi cha đẻ của thuyết đầu tư giá trị Benjamin Graham và Giáo sư Trường Kinh doanh Columbia, Đại học Columbia David Dodd.

Warren Buffett gợi ý 5 cuốn sách giúp đầu tư thành công hơn - ảnh 5
Security Analysis (Phân tích Chứng khoán)

Cuốn sách đã miêu tả rõ ràng những lý thuyết cơ bản của thuyết đầu tư giá trị - tức là mua cổ phiếu và giữ trong một thời gian dài. Cuốn sách này được cho là có ảnh hưởng lớn tới ông Buffett.

Ông từng nói việc đọc "Security Analysis" là một trong những khoảnh khắc may mắn nhất trong cuộc đời mình vì cuốn sách đã giúp ông định hình kiến thức về đầu tư.

A Few Lessons for Investors and Managers - Peter Bevelin (biên soạn)

Đây là cuốn sách dễ đọc được Peter Bevelin biên soạn. Nó tổng hợp các bài học ngắn gọn và súc tích, tập trung vào các nguyên tắc cơ bản về đầu tư, quản lý từ Warren Buffett và Charlie Munger.

Warren Buffett gợi ý 5 cuốn sách giúp đầu tư thành công hơn - ảnh 6
A Few Lessons for Investors and Managers - Peter Bevelin (biên soạn)

Ông Buffett đã giải thích cách ông nghĩ về các chủ đề quan trọng như định giá doanh nghiệp, đặc điểm của các doanh nghiệp tốt-kém, quá trình mua lại các doanh nghiệp và “bẫy rập” trong đó. Đồng thời cuốn sách cũng chỉ ra cách mà huyền thoại đầu tư giảm rủi ro, quản trị doanh nghiệp và tầm quan trọng của việc giữ vững niềm tin.

>> Warren Buffett bất ngờ bán tiếp 982 triệu USD cổ phiếu ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ: Huyền thoại đầu tư đang suy tính điều gì?

Vừa 'xả' 12 phiên liên tiếp, Warren Buffett lại tiếp tục bán ra 550 triệu USD cổ phiếu ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ: Huyền thoại đầu tư đang tính toán điều gì?

Warren Buffett: Biết chấp nhận điều này sẽ đầu tư thành công

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/warren-buffett-goi-y-5-cuon-sach-giup-dau-tu-thanh-cong-hon-126186.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Warren Buffett gợi ý 5 cuốn sách giúp đầu tư thành công hơn
POWERED BY ONECMS & INTECH