Cách đây hơn 5 năm, thông tin Vingroup bán đứt hai công ty bán lẻ và nông nghiệp (đã xác lập được vị thế hàng đầu tại Việt Nam) cho Tập đoàn Masan đã gây bất ngờ lớn cho cổ đông và giới đầu tư.
Trong năm 2025, Masan sẽ theo đuổi chiến lược Go Global, tập trung vào các thị trường chính như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU với danh mục sản phẩm gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan.
Theo ghi nhận trên thị trường chứng khoán, ngày 31/10, tổng khối lượng giao dịch thỏa thuận đạt 76,4 triệu cổ phiếu MSN, với tổng giá trị lên đến hơn 5.600 tỷ đồng.
Không tính giai đoạn Covid-19, đây là quý đầu tiên WinCommerce (WCM) – chủ quản chuỗi siêu thị, cửa hàng Winmart, Winmart+, Win và WinMart+ Rural ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương.
Masan đã chứng minh được rằng mình là TOP Mover trên thị trường hàng tiêu dùng tỷ USD đang phát triển mạnh mẽ và đó là lý do đối tác tỷ đô SK Group chưa muốn buông!
Quyền chọn bán cổ phiếu, tuy chưa phổ biến ở Việt Nam, lại là một công cụ tài chính hiệu quả giúp bảo vệ người mua trước rủi ro giảm giá tài sản. Với công cụ "phòng thân" này, SK Group - cổ đông lớn của Masan - có thể bán cổ phiếu MSN với giá 100.000 đồng, ngay cả khi thị trường giao dịch chỉ 75.000 đồng/cp.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố SK Group và Masan Group cùng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán thêm tối đa 5 năm.
Masan (MSN) cho biết việc gia tăng sở hữu tại WinCommerce (WCM) giúp tập đoàn tăng cường khả năng kiểm soát và thúc đẩy tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi trong dài hạn.
WinCommerce (WCM) có tháng thứ hai liên tiếp đạt lãi ròng. Nhà bán lẻ hiện đại có quy mô lớn nhất Việt Nam dự kiến tiếp tục có lãi trong hai quý cuối năm nhờ nhu cầu tiêu dùng cao và các chương trình khuyến mại lớn.
Thị trường nội địa đang có dấu hiệu nóng lên khi tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 7 tháng đầu năm đã đạt hơn 3,62 triệu tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ.
Tương tự Masan Consumer với sứ mệnh phụng sự 8 tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới, WinCommerce cũng được “lên dây cót” cho hành trình tạo giá trị cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.
Theo báo cáo tài chính quý II/2024 của Masan, mảng bán lẻ WinCommerce tiếp tục duy trì đà tăng trưởng bền vững. Đáng chú ý, doanh nghiệp đã đạt lợi nhuận sau thế (LNST) dương trong tháng 6 vừa qua, đánh dấu bước tiến đáng kể từ khi về tay Masan.
Tập đoàn Masan (MSN) báo lãi lớn trong quý II/2024, các lĩnh vực kinh doanh thành phần đều có doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh. Đặc biệt, WinCommerce ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương.
Tập đoàn Masan (MSN) lên kế hoạch mang về lợi nhuận từ 2.250 - 4.020 tỷ đồng, tăng 31% - 115% so với cùng kỳ nhờ vào sự tăng trưởng của 2 công ty trực thuộc là Hàng tiêu dùng Masan (MCH) và Wincommerce.
Thời điểm cuối năm, thị trường tiêu dùng thường sôi động. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm trong các ngày lễ lớn cuối năm và năm mới 2024, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN thuộc WinCommerce đã chủ động dự trữ nguồn hàng và sản xuất các sản phẩm nhãn riêng với sản lượng lớn cùng với các chính sách ưu đãi về giá cho người tiêu dùng.
WinCommerce tiếp tục tổ chức sự kiện “Tuần lễ Thương hiệu”. Từ nay đến 24/12, WinCommerce “bắt tay” nhãn hàng Lifebuoy mang đến nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng, Hội viên WIN.
Trong tháng 12/2023, WinCommerce tăng tốc cải tạo 102 siêu thị và cửa hàng, mở mới 18 siêu thị - cửa hàng, kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng và phục vụ khách hàng dịp mua sắm cuối năm.
Ngày 27/11/2023, Masan đã tổ chức sự kiện “Ứng dụng công nghệ AI, ML và khoa học dữ liệu trong tiêu dùng – bán lẻ” tại TP Hồ Chí Minh. Tại đây, lãnh đạo Masan chia sẻ về hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ tiên phong giải quyết những “bài toán” khó của thị trường tiêu dùng Việt Nam.
Từ năm 2022 đến năm 2040, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu dùng tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á với mức tăng trưởng hàng năm dự kiến là 7,7%. Đón đầu “thời điểm vàng” này, WinCommerce (Công ty thành viên Masan Group), sở hữu số lượng điểm bán lớn nhất Việt Nam, đã đạt biên EBIT hòa vốn trong quý 3/2023 lần đầu tiên sau giai đoạn Covid-19.
Chuỗi hệ thống bán lẻ WinCommerce đang liên tục triển khai các chính sách“giá tốt”trên toàn chuỗi, mang đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng với giá phải chăng.
Lãnh đạo Masan cho biết mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan bao gồm WinCommerce (WCM), Masan Consumer Holdings (MCH), Masan MEATLife (MML) và Phúc Long Heritage (PLH) đều đang tăng trưởng vượt trội.
Với độ phủ lớn nhất toàn quốc gồm hệ thống hơn 3.500 siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+, WIN trên 62 tỉnh thành tại Việt Nam, WinCommerce (thành viên của Masan Group - mã chứng khoán: MSN) đang triển khai chiến lược “giá tốt”, đồng hành cùng người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức.
Với hệ thống hơn 3.500 siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+, WIN trên 62 tỉnh thành tại Việt Nam, WinCommerce đang triển khai chiến lược “giá tốt”, đồng hành cùng người tiêu dùng.