Doanh nghiệp

Xanh SM chiếm lĩnh thị trường gọi xe công nghệ, trực tiếp 'phả hơi nóng' lên Grab

Mai Chi 20/06/2024 - 16:18

Xanh SM trở thành nền tảng gọi xe lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 32% tỷ lệ thâm nhập thị trường trong nửa đầu năm 2024.

Xanh SM, nền tảng thuộc công ty GSM do tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập, đã vươn lên trở thành ứng dụng gọi xe công nghệ được yêu thích thứ hai tại Việt Nam, chiếm hơn 32% tỷ lệ thâm nhập thị trường. Đây là một trong những thông tin nổi bật từ báo cáo "The Connected Consumer quý I/2024" của Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam.

Xanh SM, ra mắt vào tháng 3/2023, đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của người dùng. Theo báo cáo, ứng dụng này đạt hơn 15% tỷ lệ ưa chuộng cho dịch vụ đặt ô tô và hơn 16% cho dịch vụ đặt xe máy. Grab vẫn dẫn đầu với tỷ lệ 48%, trong khi Mai Linh Taxi đứng thứ ba với tỷ lệ 11%.

'Tân binh' Xanh SM mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường gọi xe công nghệ, trực tiếp 'phả hơi nóng' lên Grab
Xanh SM trở thành nền tảng gọi xe lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 32% tỷ lệ thâm nhập thị trường trong nửa đầu năm 2024

>>Taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam chính thức 'lăn bánh', giá cước chỉ 8.000 đồng/km

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc toàn cầu của GSM, cho biết: "Là nền tảng gọi xe lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 32% tỷ lệ thâm nhập thị trường trong nửa đầu năm 2024, chúng tôi cam kết vượt qua mọi ranh giới và tạo ra các giải pháp giao thông thuận tiện và bền vững. Chúng tôi tin rằng chuyển đổi xanh là xu hướng tất yếu và sẵn sàng tiên phong trong cuộc cách mạng xe điện, giúp mọi người tiếp cận phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường với chi phí hợp lý, dịch vụ tin cậy và an toàn."

Việc Xanh SM nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường là minh chứng cho sự ủng hộ mạnh mẽ của khách hàng, tài xế và sự cống hiến của đội ngũ. Trong năm 2024, Xanh SM đã mở rộng đội xe với hơn 30.000 taxi điện tại 40 tỉnh thành của Việt Nam và khởi động thành công nền tảng GSM Platform, thu hút hơn 1.000 tài xế độc lập đăng ký.

Thị trường xe công nghệ tại Việt Nam đang chứng kiến nhiều biến động và sự cạnh tranh gay gắt. Mặc dù Grab vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 64% tỷ lệ thâm nhập thị trường, tỷ lệ này đã bắt đầu giảm từ năm 2023. Các ứng dụng khác như Xanh SM, Mai Linh Taxi và Be đang nhanh chóng tăng trưởng và duy trì hiệu suất ổn định, cho thấy sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành.

'Tân binh' Xanh SM mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường gọi xe công nghệ, trực tiếp 'phả hơi nóng' lên Grab
Nguồn: Decision Lab

Ông Thue Quist Thomasen, Tổng Giám đốc Điều hành Decision Lab, nhấn mạnh: "Sự phổ biến ngày càng tăng của các ứng dụng gọi xe và mức độ hài lòng cao của khách hàng sẽ đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của thị trường này trong tương lai gần. Khi người tiêu dùng ngày càng quen thuộc với sự tiện lợi, độ tin cậy và hiệu quả về chi phí mà các dịch vụ này đem lại, nhu cầu về gọi xe sẽ gia tăng đáng kể."

Việc Xanh SM đạt được vị thế hiện tại chỉ sau một năm ra mắt cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam. Với việc tỷ lệ người dùng smartphone ngày càng cao, các nền tảng gọi xe sẽ tiếp tục thâm nhập sâu vào thị trường và nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người tiêu dùng.

>> Các hãng taxi truyền thống sẽ được hỗ trợ khi chuyển đổi sang xe điện?

KOL đặc biệt: Sếp Xanh SM 'chốt đơn' trăm chiếc xe điện mini VF3 chỉ với một ‘post’

Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt mốc 50 triệu lượt khách, đã phủ sóng 36 tỉnh thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xanh-sm-chiem-linh-thi-truong-goi-xe-cong-nghe-truc-tiep-pha-hoi-nong-len-grab-239327.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xanh SM chiếm lĩnh thị trường gọi xe công nghệ, trực tiếp 'phả hơi nóng' lên Grab
POWERED BY ONECMS & INTECH