Xanh SM yêu cầu đối tác không phân biệt đối xử tài xế, sẽ chuyển Công an xử lý nếu vi phạm điều sau
Biện pháp này nhằm giúp các đối tác tuân thủ nghiêm túc quy định hợp tác và các tiêu chuẩn phục vụ trong hệ sinh thái chung.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo đảm trải nghiệm đồng nhất trong hệ sinh thái Xanh SM, nền tảng Xanh NGON vừa chính thức ban hành bản cập nhật “Bộ quy tắc ứng xử dành cho đối tác Nhà hàng”.
Bộ quy tắc này đặt ra một số nguyên tắc cụ thể trong quá trình hợp tác với khách hàng và tài xế giao nhận, hướng tới tiêu chuẩn dịch vụ đồng bộ và chuyên nghiệp.
Đối với khách hàng, các nhà hàng đối tác được yêu cầu tuân thủ quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện đúng các hướng dẫn vận hành theo tiêu chuẩn dịch vụ của Xanh SM, bảo mật thông tin khách hàng và chấp hành nghiêm túc quy định pháp luật.
Đối với tài xế, Xanh NGON nhấn mạnh yêu cầu tôn trọng các đối tác tài xế đang hoạt động trong hệ sinh thái của Xanh SM. Bộ quy tắc cũng nghiêm cấm mọi hành vi phân biệt đối xử giữa tài xế của Xanh SM và tài xế từ các ứng dụng khác hoặc người dùng của nhà hàng.
![]() |
Xanh NGON vừa chính thức ban hành bản cập nhật “Bộ quy tắc ứng xử dành cho Đối tác Nhà hàng”. Ảnh: Xanh SM |
>> Sếp GSM hé lộ dịch vụ kinh doanh mới đầy tiềm năng của VinFast và VinBus
Theo đó, các vi phạm thuộc nhóm hành vi đặc biệt nghiêm trọng sẽ bị áp dụng hình thức xử lý bao gồm: Chấm dứt Hợp đồng hợp tác vĩnh viễn, yêu cầu truy thu và/hoặc từ chối thanh toán tất cả các khoản khuyến mại mà Xanh SM đã tài trợ cho nhà hàng có hành vi gian lận đồng thời bồi hoàn toàn bộ số tiền gian lận và/hoặc toàn bộ chi phí bồi thường thiệt hại mà Xanh SM đã trả thay nhà hàng cho khách hàng/tài xế/người thứ ba phải chịu do hành vi vi phạm của đơn vị gây ra.
Các hành vi bị liệt vào nhóm đặc biệt nghiêm trọng bao gồm: Lợi dụng lỗ hổng hệ thống để trục lợi; can thiệp vào các chương trình khuyến khích, thưởng, khuyến mại (lạm dụng, trục lợi, …); tự tạo, phối hợp/thông đồng cùng người khác/khách hàng/đối tác tài xế tạo đơn hàng nhằm trục lợi…
Ngoài ra, Xanh SM cũng công bố những hành vi vi phạm nghiêm trọng có thể bị chấm dứt hợp đồng hợp tác vĩnh viễn và xem xét chuyển cơ quan Công an xử lý nếu đủ căn cứ pháp lý. Ngoài ra, nhà hàng vi phạm còn phải chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại dựa trên mức độ gây ảnh hưởng cụ thể.
>> Xanh SM bắt tay Visa tung chính sách mới tại tất cả nhà ga Metro Hà Nội
Danh mục hành vi bị xử lý bao gồm: Vi phạm nghĩa vụ tuân thủ nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh thực phẩm theo quy định pháp luật; dùng ứng dụng, đơn hàng Xanh SM để quảng cáo cho ứng dụng khác dưới bất kỳ hình thức nào; không báo bộ phận hỗ trợ của Xanh SM ngay khi xảy sự cố liên quan đến khách hàng/thực phẩm/tài xế và trốn tránh trách nhiệm liên quan; thái độ, hành vi không đúng mực, khiếm nhã, quấy rối khách hàng/tài xế/nhân viên/thương nhân khác của Xanh SM…
Ngoài ra, trong trường hợp đối tác bị phản ánh vi phạm các lỗi khác như không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thiếu minh bạch về thông tin hàng hóa hoặc có hành vi phân biệt đối xử đối với các món ăn đặt qua ứng dụng Xanh SM, đơn vị sẽ áp dụng biện pháp tạm ngừng hoạt động nhà hàng. Mức độ xử lý sẽ được cân nhắc dựa trên tần suất và tính chất vi phạm.
>> Xanh SM chính thức kết nối với 14 ga Metro, 'chơi lớn' với chính sách thu hút khách hàng