Bên cạnh chính sách hỗ trợ hấp dẫn khi mua xe, các tài xế vận doanh độc quyền trên Xanh SM Platform còn được GSM cam kết mức chia sẻ doanh thu cố định lên đến 90% trong 3 năm đầu và 85% trong 2 năm tiếp theo.
Xanh SM vừa triển khai chương trình tuyển dụng tài xế quy mô trong tháng 9/2025, kèm theo một loạt đãi ngộ nhằm thu hút lực lượng lái xe ổn định và gắn bó lâu dài.
Kết quả rà soát hình ảnh từ hệ thống camera giám sát tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai phát hiện hàng trăm trường hợp tài xế và hành khách không thắt dây an toàn.
VinFast liên tục tung ra các mẫu xe máy điện pin tháo rời, nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng phạm vi hoạt động – vốn là mối quan tâm lớn nhất của người dùng xe điện hiện nay.
Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh vụ việc người phụ nữ lớn tuổi tố bị tài xế taxi ép trả 2,5 triệu đồng cho quãng đường khoảng 70 km từ Hà Nội về quê ở Phú Thọ.
Chiếc xe Mercedes liên tục lạng lách, tạt đầu để chặn một xe tải trên đường Lê Quang Đạo (TP HCM), sau đó lái xe nhoài người ra ngoài cửa kính để chửi mắng tài xế xe này.
Tại cơ quan công an, anh S. cho biết ô tô bị hỏng lốp nên buộc phải dừng lại thay trên cao tốc, nhưng toàn bộ sự việc đã được camera giám sát ghi nhận.
CSGT Hải Phòng phát hiện một xe khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng chở quá 36 người, tài xế không có bằng lái, tổng mức xử phạt tài xế và chủ xe hơn 171 triệu đồng.
Khác biệt của GXE là cơ chế trả giá trực tiếp: với chuyến đi từ 30km trở lên, khách hàng được quyền đưa ra mức giá, tài xế có thể chấp nhận hoặc thương lượng lại.
Nhiều tài xế tưởng bộ phận này chỉ là miếng nhựa trang trí, thực chất đó là “nút chặn khóa dây an toàn” (seat belt stop/retainer button), giúp thao tác cài dây nhanh, đúng và an toàn hơn.
Hàng vạn người lái xe điện ở Mỹ có thể phải đối mặt với phí trả theo số dặm mới khi sử dụng đường cho loại phương tiện giao thông này, tương đương 5% thuế xăng.
Vụ việc xe tải mất phanh tông chết đàn bò ở huyện Chư Păh (Gia Lai) chiều 21/8, một lần nữa làm “nóng” câu hỏi: Khi xảy ra va chạm với gia súc trên đường, ai phải chịu trách nhiệm?
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa GSM vươn ra Đông Nam Á, thách thức Grab, GoTo và Blue Bird. Tuy nhiên, cuộc chơi gọi xe khốc liệt với biên lợi nhuận thấp hứa hẹn nhiều thách thức.
Đây là cuộc chuyển đổi với vô vàn thách thức bởi khi thực hiện chuyển đổi, nhóm đối tượng bị ảnh hưởng đầu tiên là các tài xế, là nhóm người có mức thu nhập thấp, dễ bị tổn thương.
Grab khẳng định chuyển đổi xanh là xu hướng tất yếu, song cho rằng quá trình này đặt ra nhiều thách thức với tài xế công nghệ. Họ lo ngại chi phí đầu tư cao, khó tiếp cận vốn vay, hạ tầng sạc chưa đáp ứng và sự an toàn của xe điện.
Các doanh nghiệp và chuyên gia đều ủng hộ việc TP. HCM thay thế 400.000 xe máy xăng của tài xế công nghệ bằng xe điện. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi cần thêm thời gian do hạ tầng chưa đáp ứng và chi phí cũng là vấn đề lớn với tài xế.
Theo phương án mới sẽ áp dụng từ ngày 15-8, cơ quan chức năng thống nhất nâng tốc độ tối đa ở làn giữa (làn 2) lên 120 km/h, đồng thời quy định tốc độ tối thiểu là 90 km/h.
Xe số tự động ngày càng phổ biến nhờ sự tiện lợi và dễ sử dụng. Tuy nhiên, để lái xe an toàn và giữ gìn độ bền của phương tiện, tài xế cần hình thành những thói quen đúng đắn ngay từ đầu.