Tập đoàn Sơn Hải đã đề xuất đầu tư dự án cao tốc Nha Trang - Đà Lạt nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố du lịch xuống còn khoảng 1,5 đến 2 giờ, thay vì 3,5 đến 4 giờ như hiện nay...
Một trong các dự án thành phần của dự án xây cao tốc TPHCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) được UBND TPHCM mời gọi đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.
Nguồn vật liệu cát, đất, đá để xây dựng cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 đã được các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu gấp rút tìm kiếm và đẩy nhanh thủ tục khai thác. Đến nay, vật liệu thi công cho các dự án cao tốc về cơ bản đã không còn thiếu.
Tin từ Văn phòng Bộ GTVT, cơ quan này vừa có công văn đề nghị tỉnh Quảng Bình sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn về mặt bằng, vật liệu, tạo thuận lợi cho nhà thầu xây dựng cao tốc đoạn Vũng Áng - Bùng thi công, đưa dự án về đích sớm.