Tập đoàn Sơn Hải đã đề xuất xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt nhằm tăng cường kết nối giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Theo Hòa Bình Group, công nghệ này được đánh giá ưu việt hơn so với phương pháp truyền thống là đúc cọc và dầm bê tông tại chỗ, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian xây dựng.
Tập đoàn Sơn Hải đã đề xuất đầu tư dự án cao tốc Nha Trang - Đà Lạt nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố du lịch xuống còn khoảng 1,5 đến 2 giờ, thay vì 3,5 đến 4 giờ như hiện nay...
Một trong các dự án thành phần của dự án xây cao tốc TPHCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) được UBND TPHCM mời gọi đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.
Nguồn vật liệu cát, đất, đá để xây dựng cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 đã được các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu gấp rút tìm kiếm và đẩy nhanh thủ tục khai thác. Đến nay, vật liệu thi công cho các dự án cao tốc về cơ bản đã không còn thiếu.