Xe điện VinFast sẽ được xuất khẩu sang Mỹ vào ngày 25/11/2022

22-11-2022 12:16|Quốc Anh

VinFast sẽ xuất khẩu lô xe điện VF 8 đầu tiên tới Mỹ, Canada và châu Âu. Dự kiến, những khách hàng quốc tế đầu tiên của VinFast có thể được nhận xe vào tháng 12.

Lễ xuất khẩu xe điện VinFast sẽ được tổ chức vào sáng 25 /11, tại Cảng MCP Port - Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng.

Đây được xem là sự kiện đánh dấu bước tiến lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi lần đầu tiên có sản phẩm xe điện thông minh toàn cầu xuất xưởng và sẵn sàng chinh phục thế giới.

Trước đó, ngày 17/11, tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2022, ở California (Mỹ), VinFast công bố nhận được đơn đặt hàng xe VF 8 và VF 9 từ Autonomy - công ty cho thuê xe lớn nhất của Mỹ. Với 2.500 xe, đây là một trong những đơn đặt hàng xe điện lớn nhất của Autonomy từ trước đến nay.

Theo công bố, ban đầu Autonomy dự kiến đặt mua 400 chiếc xe VF 8 và VF 9 của VinFast. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, Autonomy đã chính thức nâng số lượng đặt hàng lên hơn 2.500 xe. Theo thỏa thuận, VinFast sẽ bàn giao xe cho Autonomy trong vòng 12 tháng kể từ thời điểm bắt đầu xuất khẩu xe tới các thị trường quốc tế.

vinfast-0121-1663919608.jpeg

VF 8 và VF 9 đang được mở đặt chỗ trước toàn cầu, trong đó VF 8 đã bắt đầu được bàn giao tới khách hàng Việt Nam từ tháng 9/2022. Dự kiến cuối năm nay, hai mẫu xe điện này sẽ được giao tới tay khách hàng đặt trước trên thế giới.

VinFast VF8

VF 8 sở hữu thiết kế thể thao với phần trụ C vuốt cong dần về sau theo hơi hướng coupé, tạo nên những đường nét vừa mềm mại vừa khỏe khoắn.

Trên đầu xe, mẫu SUV thuần điện này được trang bị hệ thống đèn LED 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "V" đặc trưng của thương hiệu Việt. Là ô tô điện nên mẫu xe này không có lưới tản nhiệt mà chỉ được trang bị hốc gió trung tâm hình thang và khe gió ở 2 góc đầu xe.

noi-that-vinfast-vf-8-01.jpeg

Không chỉ gây ấn tượng với ngoại hình thời thượng, VinFast VF 8 còn có không gian nội thất tinh giản, tràn đầy hơi thở hiện đại. Sự lược bỏ một số chi tiết (màn hình sau vô lăng được thay thế bằng màn hình HUD) giúp không gian bên trong xe trở nên thoáng đãng, giúp người dùng tập trung vào trải nghiệm hòa hợp với chiếc xe hơn.

Về vận hành, VinFast VF 8 sử dụng hai motor loại 150kW có công suất 348-402 mã lực tùy phiên bản, mô-men xoắn cực đại 500-620Nm. Quãng đường đi được sau một lần sạc đầy là 420-477km tùy theo phiên bản.

VinFast VF9

Khả năng vận hành lý tưởng, thiết kế nội - ngoại thất ấn tượng cùng với nhiều tính năng thông minh, hiện đại là lý do khiến xe ô tô điện VinFast VF 9 “bùng nổ” ngay từ khi vừa ra mắt.

VF 9 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong khoảng 7,5 giây khi được trang bị 2 động cơ điện với công suất tối đa 300kW cùng mô-men xoắn cực đại 620Nm. Được sử dụng hầu hết trên các dòng SUV, Crossover,... hệ dẫn động AWD 2 cầu toàn thời gian cũng được trang bị trên VF 9 cho khả năng chinh phục mọi địa hình. 

Điểm nổi bật ở ngoại hình VF 9 vẫn là dải đèn LED có logo chữ “V” lồng vào nhau ở đầu và đuôi xe tạo sự liên kết chặt chẽ và khát vọng vươn xa của VinFast.

Được thiết kế tính khí động học cao, mẫu xe này bố trí hốc hút gió ở đầu và mui xe với tay nắm cửa ẩn vào thân xe, không có lưới tản nhiệt như các dòng xe động cơ đốt trong. Cụm đèn pha đặt dưới dải đèn LED tạo hình cánh chim, trong khi đèn sương mù được tích hợp ở cản trước càng làm tăng thêm tính hiện đại và phong cách cho mẫu xe này.

xe-dien-vinfast-vf-e36-hinh-anh-1619365122.jpeg

Đặc biệt, khoang lái của VF9 là một trong những yếu tố nổi bật trong đánh giá VF 9 và ảnh hưởng đến giá trị chiếc xe, nội thất VF 9 toát lên sự tinh tế và hiện đại. Mẫu xe sở hữu màn hình lớn 15,6 inch đặt ở trung tâm bảng taplo và màn hình hiển thị HUD, từ đó đảm bảo sự tập trung của người lái khi điều khiển xe, giúp quá trình vận hành thuận tiện và an toàn hơn.

VinFast xây dựng chiến lược kinh doanh khủng tại Mỹ

Kể từ năm ngoái, VinFast, đơn vị sản xuất ô tô của tập đoàn lớn nhất Việt Nam, đã lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ để giúp tăng doanh số bán xe điện ở Mỹ.

Công ty mẹ, Tập đoàn Vingroup đã chuẩn bị cho đợt IPO vào cuối năm 2022 bằng cách thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ vốn góp của Vinfast có trụ sở tại Việt Nam cho VinFast Singapore, một công ty nước ngoài sẽ có quyền truy cập hợp pháp vào các sàn giao dịch chứng khoán của Mỹ.

Doanh nghiệp IPO là những tổ chức chưa niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán, mong muốn tiếp cận nguồn vốn lớn từ bên ngoài công ty để sử dụng cho hoạt động kinh doanh. Sau khi thực hiện IPO, tổ chức sẽ trở thành công ty đại chúng vì cổ phần góp vào từ công chúng, đồng thời chính thức là thành viên của thị trường chứng khoán tập trung.

Trong khi đó, theo Reuters, VinFast đang đặt mục tiêu huy động ít nhất 3 tỷ USD và đạt mức định giá 60 tỷ USD.

Tờ Bloomberg mới đây đưa tin rằng hãng xe Việt có thể sẽ tiến hành IPO tại Mỹ vào tháng 1/2023, song kế hoạch này vẫn chưa được chốt và vẫn có thể thay đổi tùy vào bối cảnh thị trường và các yếu tố liên quan.

4558_ipo.jpeg

Hãng tin cho biết VinFast có thể huy động được ít nhất 1 tỷ USD, hoặc cũng có thể nhiều hơn, tùy thuộc vào lãi suất. Nguồn tin cũng nói thêm rằng VinFast đã tổ chức đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng và sẽ xem xét các yếu tố bao gồm điều kiện thị trường để xác định thời điểm IPO phù hợp.

Đầu năm nay, ngày 7/4, VinFast đã đệ trình các tài liệu liên quan cho đợt IPO tại Mỹ. Trong đó, VinFast Trading & Investment Pte.Ltd., công ty con đặt tại Singapore của Vingroup đã nộp hồ sơ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lên Uỷ ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC).

VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast ký kết hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan, phủ sóng trên nhiều thành phố lớn

VinFast tiến công Bangkok, bắt tay 15 đại lý nhằm ‘phủ sóng' xe điện tại Thái Lan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xe-dien-vinfast-se-duoc-xuat-khau-sang-my-vao-ngay-25112022-159255.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xe điện VinFast sẽ được xuất khẩu sang Mỹ vào ngày 25/11/2022
POWERED BY ONECMS & INTECH