Doanh nghiệp

Yêu cầu EVN cung cấp hồ sơ của 32 nhà máy điện gió và điện mặt trời trên toàn quốc

Hải Đường 12/08/2024 - 15:34

Động thái này nằm trong cuộc điều tra vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” diễn ra tại Bộ Công Thương và một số tỉnh, thành phố.

Bộ Công an vừa đưa ra yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cung cấp hồ sơ và tài liệu liên quan đến 32 nhà máy điện gió và điện mặt trời trên khắp cả nước, bao gồm bốn nhà máy điện gió tại tỉnh Gia Lai.

Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh cuộc điều tra về vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" đang diễn ra tại Bộ Công Thương và một số địa phương. Đây là vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo.

Theo Công văn số 2240/YC-ANDT-P3 từ Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã chính thức yêu cầu EVN cung cấp các thông tin và tài liệu liên quan đến các nhà máy điện tái tạo này.

jkkjjkjk
4 nhà máy điện gió tại Gia Lai được yêu cầu cung cấp thông tin
Ảnh minh họa

>> EVN báo doanh thu tăng, lỗ 'khủng' hơn 26.700 tỷ, chi 50 tỷ mỗi ngày trả lãi vay

Trong danh sách 32 nhà máy được yêu cầu cung cấp thông tin, có 4 nhà máy điện gió tại Gia Lai, bao gồm: Nhà máy điện gió Hưng Hải (huyện Kông Chro), Nhà máy điện gió Cửu An (thị xã An Khê), Nhà máy điện gió Ia Le 1 (huyện Chư Pưh) và Nhà máy điện gió Ia Bang 1 (huyện Chư Prông).

Để phục vụ cho quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra đã yêu cầu EVN cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến quá trình đàm phán và ký kết hợp đồng mua bán điện với các nhà máy điện gió và điện mặt trời. Ngoài ra, các hồ sơ kiểm tra, nghiệm thu và công nhận ngày vận hành thương mại của các nhà máy này cũng phải được cung cấp đầy đủ.

Bên cạnh đó, các tài liệu liên quan đến việc kiểm định, kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất hệ thống đo đếm điện năng, cùng với công suất lắp đặt thực tế tại các nhà máy điện cũng được yêu cầu để đảm bảo tính minh bạch và hỗ trợ quá trình điều tra.

>>Ông Nguyễn Đức Ninh sẽ là Quyền Tổng Giám đốc của NSMO được thành lập khi A0 tách khỏi EVN

Ông Nguyễn Đức Ninh sẽ là Quyền Tổng Giám đốc của NSMO được thành lập khi A0 tách khỏi EVN

Chính thức rời EVN, Trung tâm Điều độ hệ thống điện có tên mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/yeu-cau-evn-cung-cap-ho-so-cua-32-nha-may-dien-gio-va-dien-mat-troi-tren-toan-quoc-245094.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Yêu cầu EVN cung cấp hồ sơ của 32 nhà máy điện gió và điện mặt trời trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH