Youtuber Việt Nam tuổi 39 sở hữu nhà hàng 100 tỷ, dinh thự 1.250m2, chủ công ty vốn điều lệ 50 tỷ: Kiếm tiền thế nào?
Khối tài sản của nam YouTuber khiến nhiều người choáng ngợp.
Hải Sapa TV hay Hải Sapa tên thật là Vũ Hoàng Hải, sinh năm 1986. Trước khi thử sức với công việc sáng tạo nội dung anh từng là tài xế lái xe phục vụ các đoàn khách đến du lịch tại Lào Cai. Cuộc sống của nam YouTuber và gia đình chỉ thực sự có bước ngoặt lớn khi anh bắt đầu làm nội dung trên mạng xã hội.

Từ video đời thường đến hệ sinh thái kinh doanh vùng cao
Năm 2011, Vũ Hoàng Hải bắt đầu quay những video ngắn ghi lại cuộc sống, con người và ẩm thực ở vùng cao Tây Bắc rồi đăng tải lên YouTube. Phong cách quay dựng chân thật, mộc mạc đã giúp kênh SAPA TV nhanh chóng thu hút sự chú ý. Đến nay, kênh YouTube này đã đạt hơn 1,8 triệu lượt đăng ký, trong khi tài khoản TikTok cùng tên có hơn 5 triệu người theo dõi.
Không chỉ là YouTuber, Hải Sapa còn là doanh nhân với danh mục tài sản đáng kể. Nổi bật trong đó là căn shophouse 2 mặt tiền tại trung tâm thành phố Lào Cai. Tòa nhà cao 5 tầng với tổng diện tích lên tới 1.250 m² được thiết kế hiện đại, gồm phòng khách, bàn bi-a, đàn piano, khu trưng bày nội thất, thang máy, bể cá cảnh và khu vực bếp ăn rộng lớn đủ cho các buổi họp mặt đông người.
Không gian sống này từng được Hải chia sẻ lần đầu vào tháng 2/2023 và chính thức tổ chức lễ tân gia vào tháng 10 cùng năm, với sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng như Bà Tân Vlog, Tam Mao TV...

Bên cạnh bất động sản, nam YouTuber còn đầu tư vào lĩnh vực ẩm thực với một nhà hàng lớn tại Lào Cai có tổng chi phí xây dựng và mua đất lên tới hơn 100 tỷ đồng. Anh hiện còn sở hữu một khách sạn và một nhà xe tại Sapa, đồng thời kinh doanh nhiều mặt hàng đặc sản địa phương.
Đầu năm 2025, Hải chính thức thành lập Công ty TNHH SAPA TV, có trụ sở tại đường Lạc Long Quân, thành phố Lào Cai. Doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ 50 tỷ đồng, trong đó anh sở hữu 60% cổ phần. Ngành nghề chính là dịch vụ lưu trú ngắn ngày, ngoài ra còn có các lĩnh vực liên quan như đại lý du lịch, quảng cáo, buôn bán nông – lâm sản và thực phẩm.
Trên mạng xã hội, hệ sinh thái kinh doanh của Hải Sapa còn được vận hành qua hộ kinh doanh do vợ anh đứng tên, chuyên cung cấp các sản phẩm đặc sản Tây Bắc như thịt trâu gác bếp, chẩm chéo, mật ong… Trang Facebook chính thức đạt hơn 1 triệu người theo dõi, còn tài khoản TikTok bán hàng có gần 2 triệu lượt theo dõi.

Doanh thu từ nền tảng số và sự linh hoạt trong kinh doanh
Theo dữ liệu từ SocialBlade, doanh thu ước tính từ kênh YouTube SAPA TV dao động trong khoảng 1 đến 17,6 tỷ đồng/năm, tùy thuộc vào lượng người xem và khu vực khán giả.
Bên cạnh nguồn thu từ quảng cáo, Hải Sapa đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua livestream trên TikTok. Món ăn đặc sản “thịt trâu gác bếp” được xem là sản phẩm chủ lực. Theo quảng cáo, món ăn này được chế biến công phu, tẩm ướp với các loại gia vị đặc trưng vùng cao và sấy bằng khói bếp củi.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, sản phẩm này bất ngờ không còn xuất hiện trong giỏ hàng TikTok của anh. Động thái trên khiến không ít người tiêu dùng từng mua sản phẩm nhà nam YouTuber đặt nghi vấn đề chất lượng.

Hai vợ chồng Hải Sapa TV thường xuyên livestream bán đặc sản
Trước hàng loạt đồn đoán, phía Hải Sapa trả lời trên báo Dân Trí, do lượng lớn khách hàng quan tâm tới các sản phẩm thiết yếu thay vì những mặt hàng như trâu khô, nấm hương... (món chủ lực trong các dịp lễ, Tết ) do đó nam YouTuber đã chủ động ẩn đi. Đồng thời, việc làm này cũng giúp giảm bớt chi phí vận hành và bảo quản hàng hóa.
Bên cạnh việc thu hẹp danh mục sản phẩm, nam YouTuber cũng từng chia sẻ đang tạm ngưng hoạt động livestream để dành thời gian rà soát toàn bộ nội dung và chiến lược phát triển để tối ưu nội dung trên đa nền tảng.
Được biết, ngoài mảng đặc sản Tây Bắc, Hải Sapa còn là nhà phân phối sản phẩm của một thương hiệu bia có nhà máy tại Quảng Trị.
>> Phía Hải Sapa TV lên tiếng khi trâu gác bếp biến mất bí ẩn khỏi giỏ hàng TikTok