28/6, Ngân hàng Eximbank (EIB) ra mắt dàn lãnh đạo mới

27-06-2023 22:16|Băng Di

Nếu không có gì thay đổi, cuộc họp bất thường HĐQT của Eximbank lần hai sẽ diễn ra ngày 28/6/2023.

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) lại tiếp tục có diễn biến mới về các vấn đề liên quan đến nhân sự.

Cụ thể, vừa qua, vào ngày 21/6 hội đồng quản trị (HĐQT) của Eximbank đã triệu tập cuộc họp bất thường của HĐQT nhằm bãi miễn Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc hiện hành của Eximbank, bầu chủ tịch mới, bổ nhiệm quyền tổng giám đốc mới.

Cuộc họp bất thường đã không thể tiến hành do vắng mặt 2 trong số 5 thành viên HĐQT, trong khi theo luật định, cuộc họp chỉ diễn ra khi có ít nhất 65% số thành viên tham dự - không đủ số lượng thành viên.

Luật hiện hành cho phép cuộc họp bất thường lần hai của HĐQT một tổ chức tín dụng có thể tiến hành một tuần sau lần đầu với số thành viên tham dự tối thiểu 51%. Như vậy, nếu không có gì thay đổi, cuộc họp bất thường HĐQT của Eximbank lần hai sẽ diễn ra ngày 28/6/2023.

Một trong các nội dung quan trọng, cấp thiết sẽ được xem xét trong cuộc họp HĐQT này chính là bàn về việc miễn nhiệm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Eximbank đương nhiệm là bà Lương Thị Cẩm Tú.

NHNN yêu cầu không để xảy ra lợi ích nhóm, Eximbank (EIB) sắp chốt nhân sự chủ lực vào 28/6
Ảnh minh hoạ.

Theo Đầu Tư Chứng Khoán, trước đó các thành viên Hội đồng quản trị của Eximbank và bà Lương Thị Cẩm Tú đã có một số buổi trao đổi riêng để chia sẻ, thậm chí là khuyến cáo về cách thức quản lý của bà Tú trong cương vị là Chủ tịch HĐQT Eximbank và đề xuất những biện pháp để bà Tú cải thiện tốt hơn trong công tác quản trị, điều hành Ngân hàng.

Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin này cho biết, sau các buổi làm việc này, công tác quản trị, điều hành của bà Tú trong cương vị là Chủ tịch HĐQT vẫn không được cải thiện.

Bên cạnh đó, một lãnh đạo Eximbank cho biết, ông Trần Tấn Lộc – Tổng giám đốc Eximbank người đại diện pháp luật của Ngân hàng đã có nguyện vọng xin từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc.

Việc này cũng cấp thiết buộc HĐQT phải sớm họp bàn để xem xét, ra quyết định chính thức nhằm ổn định hoạt động kinh doanh. Nội dung này cũng được đề cập trong Chương trình họp ngày 28/6.

Vị lãnh đạo Eximbank này cũng cho biết, ông Lộc là người có kinh nghiệm và thâm niên lâu năm tại Eximbank do đó mong muốn ông Lộc tiếp tục ở lại đóng góp cho Ngân hàng và đồng hành với HĐQT trong việc cải thiện tốt hơn công tác quản lý, quản trị và điều hành Ngân hàng.

Mong muốn này cũng sẽ được các thành viên của HĐQT bàn bạc, trao đổi cụ thể tại cuộc họp ngày 28/6.

Eximbank: Biến động nhân sự trước thềm đại hội cổ đông 2023

Eximbank (EIB): Khối ngoại ồ ạt xả hơn 34 triệu cổ phiếu

Cổ đông Eximbank giao dịch hứng khởi trước tin được chia cổ tức sau 9 năm

Eximbank (EIB): Thành viên HĐQT trở lại ghế Phó Tổng sau 1 tháng thôi kiêm nhiệm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhnn-yeu-cau-khong-de-xay-ra-loi-ich-nhom-eximbank-eib-sap-chot-nhan-su-chu-luc-vao-286-189616.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
28/6, Ngân hàng Eximbank (EIB) ra mắt dàn lãnh đạo mới
POWERED BY ONECMS & INTECH