Chứng khoán

3 biến động mới tại bộ máy lãnh đạo của Novaland (NVL)

Lan Phương 25/08/2023 20:26

Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova - Novaland (NVL) vừa công bố loạt nghị quyết thay đổi nhân sự.

Ngày 25/8, HĐQT Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova - Novaland (HOSE: NVL) đã thông qua các nghị quyết liên quan tới bộ máy lãnh đạo.

Theo đó, ông Ng Teck Yow được bổ nhiệm làm người đại diện pháp luật Novaland. Như vậy NVL sẽ có 2 người đại diện theo pháp luật là ông Ng Teck Yow và ông Bùi Thành Nhơn.

Ông Ng Teck Yow là người Malaysia, tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Anh. Ông có gần 30 năm kinh nghiệm trong việc phát triển chiến lược kinh doanh, đầu tư và phát triển dự án, phân tích và hoạch định tài chính tại các công ty đầu tư và quản lý bất động sản.

Ông Ng Teck Yow được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Novaland sau khi ông Nguyễn Ngọc Huyên vừa từ nhiệm vào hồi tháng 3/2023. Trước đó, ông Ng Teck Yow là tổng giám đốc Gamuda Land Việt Nam. Mức thù lao của ông theo công bố của NVL tính đến hết tháng 6 là 767.238.095 đồng. Nếu tính thời gian giữ vị trí CEO Novaland từ tháng 3 thì ông Ng Teck Yow được trả lương hơn 255 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, NVL bổ nhiệm ông Hoàng Đức Hùng làm Chủ tịch Uỷ ban Kiểm toán. Trước đó, hồi đầu tháng 8, vị này được bầu ông Hoàng Đức Hùng làm Thành viên độc lập HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026.

Được biết, trước tháng 8, ông Hùng không nắm giữ chức vụ tại NVL. Theo giới thiệu, ông Hoàng Đức Hùng sinh năm 1973 là Thạc sỹ Tài chính quốc tế có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và giữ vị trí lãnh đạo tại các tổ chức lớn như Công ty Ernst & Young (EY) Việt Nam; Công ty PWC Việt Nam; CTCP Dịch vụ Phân tích Di truyền;…

Từ 9/2022 đến hiện tại: Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban thường vụ của Hội Thành viên Độc lập HĐQT Việt Nam (VNIDA); Chủ tịch của Institute of Internal Auditors Việt Nam – Phân viện Kiểm toán Nội bộ Quốc tế tại Việt Nam (IIA Vietnam Chapter).

Ngoài ra, Novaland bổ nhiệm ông Dương Văn Bắc làm Giám đốc tài chính. Ngày bổ nhiệm 25/8, quyết định bắt đầu có hiệu lực từ ngày bổ nhiệm. Trước đó ông Dương Văn Bắc không đảm nhận chức vụ nào tại NVL.

Vingroup (VIC) muốn “bơm” hơn 297 tỷ đồng vào GSM

ACV tiết lộ lý do liên danh Hoa Lư trượt gói thầu hơn 35.000 tỷ dự án sân bay Long Thành

Novaland (NVL): 2 cổ đông lớn nhất bị bán giải chấp 10 triệu cổ phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-bien-dong-moi-tai-bo-may-lanh-dao-cua-novaland-nvl-198188.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma85Ictyq7_dKo2I9_lHlZrZ8T8v9jm2DZBZngE
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 biến động mới tại bộ máy lãnh đạo của Novaland (NVL)
POWERED BY ONECMS & INTECH