600.000 chai xịt phòng của MUJI bị thu hồi
Công ty mẹ của MUJI ra thông báo thu hồi các sản phẩm xịt phòng do phát hiện nhiễm khuẩn.
Tờ Etoday đưa tin, ngày 30/10, Tập đoàn Ryohin Keikaku – công ty mẹ của thương hiệu MUJI thông báo thu hồi tự nguyện khoảng 600.000 sản phẩm xịt phòng (Room Fragrance Spray) sau khi phát hiện có sự nhiễm khuẩn trong quá trình sản xuất.

Theo đó, một số sản phẩm xịt phòng của hãng này được bán ra từ tháng 9/2024 có dấu hiệu bị nhiễm vi khuẩn do quản lý vệ sinh không đảm bảo tại nhà máy sản xuất. Các chủng vi khuẩn được phát hiện vốn tồn tại phổ biến trong môi trường sống hằng ngày, nên nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng ở mức rất thấp.
Đến nay, công ty chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp vấn đề sức khỏe liên quan đến sản phẩm. Tuy nhiên, với nguyên tắc đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu, MUJI đã quyết định mở rộng phạm vi thu hồi đối với toàn bộ sản phẩm xịt phòng được sản xuất tại cùng nhà máy, kể cả các lô hàng chưa phát hiện nhiễm khuẩn.

Các sản phẩm xịt phòng được sản xuất tại nhà máy khác, cũng như các dòng dầu thơm nội thất (Interior Fragrance Oil) và tinh dầu thiên nhiên (Essential Oil), đã được kiểm tra và không nằm trong diện thu hồi, khách hàng có thể tiếp tục sử dụng bình thường.
Người tiêu dùng đang sở hữu sản phẩm bị ảnh hưởng được khuyến nghị ngừng sử dụng ngay và có thể lựa chọn một trong ba hình thức hoàn trả: Đăng ký thu hồi qua biểu mẫu trực tuyến được MUJI cung cấp; liên hệ tổng đài miễn phí để được hỗ trợ thu hồi tại nhà; mang sản phẩm đến cửa hàng MUJI gần nhất để được hoàn tiền.

MUJI được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1980. Tên đầy đủ của MUJI trong tiếng Nhật là “Mujirushi Ryohin”, có nghĩa là “hàng hóa chất lượng không thương hiệu”. MUJI cung cấp đa dạng các sản phẩm chất lượng cao bao gồm đồ gia dụng, quần áo và thực phẩm.
Hiện nay, MUJI có hơn 1.000 cửa hàng trên toàn thế giới, với hơn 7.000 mặt hàng trải rộng từ quần áo, đồ gia dụng, thực phẩm cho đến cả nhà ở.
Tuy mở rộng quy mô toàn cầu, triết lý cốt lõi của MUJI vẫn không thay đổi kể từ ngày đầu thành lập, họ luôn hướng tới sự giản dị, thiết yếu và tính phổ quát trong đời sống hàng ngày.
