Tài chính Ngân hàng

AIA Việt Nam chi trả 6,5 tỷ đồng cho 5 khách hàng tử vong do bão Yagi

Hoàng Hiếu 09/09/2024 - 20:50

AIA đang nỗ lực hoàn tất quy trình bồi thường cho thân nhân.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm vừa ban hành Công văn số 1202/QLBH-PNT, yêu cầu Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cùng các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường do bão số 3 – Yagi gây ra.

Ngay sau đó, đại diện Công ty Bảo hiểm AIA Việt Nam thông báo đã ghi nhận 5 khách hàng tử vong do bão Yagi tính đến 13h30 ngày 9/9/2024. Trong số này, có 4 khách hàng ở Hải Dương và 1 khách hàng ở Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của các khách hàng là khoảng 6,5 tỷ đồng.

AIA Việt Nam đã nhanh chóng chấp thuận chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm cho các trường hợp này và đang nỗ lực liên hệ với gia đình để hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường, đảm bảo quyền lợi của thân nhân người bị nạn. Công ty cũng cam kết xử lý bồi thường một cách minh bạch và kịp thời, nhằm giảm thiểu khó khăn cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão.

AIA Việt Nam chi trả 6,5 tỷ đồng cho 5 khách hàng tử vong do bão Yagi
Hình ảnh minh họa, nguồn: Internet

Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở nhiều tỉnh thành phía Bắc, với nguy cơ lũ quét và sạt lở nghiêm trọng. Trong tình hình này, nhiều khách hàng của các công ty bảo hiểm, đặc biệt là các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, đã chịu tổn thất lớn.

Nhằm hỗ trợ kịp thời các tổ chức và cá nhân khắc phục hậu quả, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng và người tham gia bảo hiểm để nhanh chóng xác định thiệt hại, thực hiện tạm ứng bồi thường và chi trả bảo hiểm đầy đủ theo quy định.

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã cử đội ngũ đến các khu vực chịu ảnh hưởng của bão số 3, phối hợp với các tổ chức liên quan để nhanh chóng hỗ trợ khách hàng và tiến hành chi trả các khoản bồi thường cần thiết, giúp giảm bớt gánh nặng cho các cá nhân và tổ chức bị thiệt hại.

>>PVI Insurance bồi thường 320 tỷ đồng cho khách hàng gặp tổn thất do bão Yagi

PVI Insurance bồi thường 320 tỷ đồng cho khách hàng gặp tổn thất do bão Yagi

NHNN ra chỉ đạo: Hỗ trợ cơ cấu nợ, giảm lãi vay cho khách hàng thiệt hại do bão Yagi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/aia-viet-nam-chi-tra-65-ty-dong-cho-5-khach-hang-tu-vong-do-bao-yagi-248240.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
AIA Việt Nam chi trả 6,5 tỷ đồng cho 5 khách hàng tử vong do bão Yagi
POWERED BY ONECMS & INTECH