Tài chính Ngân hàng

PVI Insurance bồi thường 320 tỷ đồng cho khách hàng gặp tổn thất do bão Yagi

Hoàng Hiếu 09/09/2024 - 18:08

PVI Insurance đã ghi nhận 210 trường hợp tổn thất tài sản với số tiền bồi thường ước tính 320 tỷ đồng sau bão Yagi, đẩy nhanh xử lý và đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (PVI Insurance) vừa thông báo về việc xử lý bồi thường cho các khách hàng gặp tổn thất trong cơn bão số 3 (bão Yagi).

Tính đến sáng ngày 9/9, PVI Insurance đã ghi nhận 210 trường hợp tổn thất tài sản, với số tiền bồi thường ước tính lên đến 320 tỷ đồng, chưa bao gồm các tổn thất liên quan đến xe cơ giới và con người.

PVI Insurance hiện đang tích cực phối hợp với các bên liên quan để đẩy nhanh quá trình xử lý, giảm thiểu thủ tục và đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng.

Trước đó, khi nhận được thông tin về cơn bão, PVI Insurance đã nhanh chóng thông báo, hướng dẫn khách hàng các biện pháp bảo vệ tài sản nhằm hạn chế thiệt hại. Tuy nhiên, sức tàn phá lớn của siêu bão đã khiến nhiều khách hàng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngay trong sáng ngày 7/9, khi bão Yagi bắt đầu đổ bộ, PVI Insurance đã cử đoàn công tác đến các khu vực bị ảnh hưởng như Hải Phòng và Quảng Ninh để hỗ trợ khẩn cấp cho khách hàng, đồng thời rà soát và thống kê thiệt hại.

PVI Insurance bồi thường 320 tỷ đồng cho khách hàng gặp tổn thất do bão Yagi
Hình ảnh minh họa, nguồn: Internet

Cùng ngày, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm phối hợp với các cơ quan và tổ chức liên quan để đánh giá thiệt hại về người và tài sản của những cá nhân, tổ chức tham gia bảo hiểm.

Cục cũng nhấn mạnh việc các doanh nghiệp cần nhanh chóng thực hiện tạm ứng bồi thường và thanh toán đầy đủ cho người thụ hưởng. Báo cáo về tình hình thiệt hại và quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm phải được gửi về Cục chậm nhất vào ngày 12/9.

>>Bảo hiểm PVI tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 3.900 tỷ đồng

NHNN ra chỉ đạo: Hỗ trợ cơ cấu nợ, giảm lãi vay cho khách hàng thiệt hại do bão Yagi

Chậm nhất 12/9 phải báo cáo về việc tạm ứng, trả bảo hiểm thiệt hại do bão Yagi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pvi-insurance-boi-thuong-320-ty-dong-cho-khach-hang-gap-ton-that-do-bao-yagi-248227.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
PVI Insurance bồi thường 320 tỷ đồng cho khách hàng gặp tổn thất do bão Yagi
POWERED BY ONECMS & INTECH