Quốc tế

Ant Group xuất "chiêu" mới, kéo được 175 triệu người tham gia

Phương Nhi 19/09/2023 - 22:08

Trong 1 tuyên bố, Ant Group cho biết 175 triệu người tham gia ở cả Đông Á và Đông Nam Á.

Ant Group xuất

Gã khổng lồ fintech Trung Quốc Ant Group đã mở rộng số lượng ví điện tử và ứng dụng thanh toán châu Á mà Tập đoàn đang hỗ trợ tại thị trường Trung Quốc. Điều này giúp củng cố các hoạt động xuyên biên giới, giúp nhiều khách du lịch nước ngoài thanh toán hàng hóa và dịch vụ tại quốc gia này được dễ dàng hơn.

Được biết, chương trình “Alipay+ in China” (A+China) hiện hỗ trợ 10 ứng dụng thanh toán và ví điện tử khắp châu Á, sau khi bổ sung thêm bảy dịch vụ kỹ thuật số vào hệ sinh thái của mình.

Kể từ bây giờ, người dùng ví kỹ thuật số mPay của Macau , HiPay của Mông Cổ, ví điện tử Changi Pay, OCBC của Singapore; Naver Pay và Toss Pay của Hàn Quốc; ứng dụng TrueMoney của Thái Lan, hiện có thể mua hàng thông qua mạng lưới Alipay+ của Ant Group.

Trước đó, ứng dụng thanh toán Alipay Hồng Kông, ví điện tử Touch 'n Go của Malaysia và Kakao Pay của Hàn Quốc cũng đã tham gia chương trình A+China vào cuối năm ngoái.

Douglas Feagin, Phó chủ tịch cấp cao của Ant và người đứng đầu bộ phận Alipay+, cho biết: “Ngày càng nhiều nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động đang tham gia vào hệ sinh thái thương mại kỹ thuật số xuyên biên giới này. Mạng lưới trải dài từ ví di động, ứng dụng ngân hàng đến các ứng dụng thương mại độc lập và siêu ứng dụng”.

Những sự hợp tác này phản ánh những nỗ lực ngày càng tăng của Ant, chi nhánh trực thuộc Tập đoàn Alibaba Group Holding. Kế hoạch này nhằm trong định hướng mở rộng hoạt động của hãng vào các nền kinh tế lớn khác ở châu Á.

Theo một tuyên bố của Ant, 10 dịch vụ thanh toán kỹ thuật số châu Á được Ant hỗ trợ tại Trung Quốc, trong đó có tổng số lượng người tham gia hơn 175 triệu người ở Đông Nam Á và Đông Á.

“Chúng tôi sẽ đầu tư nhanh hơn và sâu hơn vào công nghệ thanh toán và tiếp thị kỹ thuật số để giúp các đối tác và người bán của chúng tôi đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ và đa kênh”.

Ant Group xuất

Sự hỗ trợ thanh toán kỹ thuật số diễn ra vào thời điểm Trung Quốc phải đối mặt với những khó khăn lớn trong việc kích cầu du lịch nội địa. Nhiều khách du lịch nước ngoài từ lâu đã gặp khó khăn trong việc thanh toán hàng hóa và dịch vụ tại Trung Quốc, nơi thanh toán không tiếp xúc đã trở thành thông lệ.

Song song với đó, WeChat Pay của Tencent Holdings cũng đã mở rộng hỗ trợ cho thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế như Visa và MasterCard.

Theo công ty fintech, chương trình A+China của Ant được thực hiện thông qua sự hướng dẫn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (POBC). Các tổ chức hỗ trợ chương trình bao gồm NetsUnion Clearing Corp trực thuộc PBOC, các nhà điều hành thẻ tín dụng quốc tế và các tổ chức tài chính lớn khác ở Trung Quốc đại lục.

Ant Group của Jack Ma làm gì sau án phạt gần 1 tỷ USD?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ant-group-xuat-chieu-moi-keo-duoc-175-trieu-nguoi-tham-gia-201516.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ant Group xuất "chiêu" mới, kéo được 175 triệu người tham gia
POWERED BY ONECMS & INTECH