Người dùng có thể yêu cầu ứng dụng chỉ tải xuống một số lượng nhất định các tập gần đây, những tập có khung thời gian đã định (chẳng hạn một tuần hoặc tháng), hay chỉ các tập mới.
Nếu đang sử dụng iPhone dung lượng thấp và cần tiết kiệm dung lượng lưu trữ, người dùng có thể tắt hoàn toàn việc tải xuống podcast.
Các hệ điều hành mới được nâng cấp, cũng cung cấp cho người dùng tùy chọn đăng ký hằng năm cho các podcast trả phí, đồng thời người dùng có thể duyệt qua các chương trình theo phần và lọc các tập theo trạng thái của chúng.
Người dùng cũng có thể thấy nhiều podcast hơn. Apple đã tiết lộ kế hoạch cho tính năng có tên “Delegated Delivery” nhằm cho phép người sáng tạo gửi cả chương trình miễn phí và trả phí tới Podcasts thông qua các nhà cung cấp bên thứ ba như Acast, Libsyn và Omny Studio.
Việc này sẽ giúp các nhà sản xuất phân phối chương trình của họ trên các nền tảng dễ dàng hơn.
Bởi họ có thể cung cấp một loạt chương trình thông qua Podcasts, Spotify và các nền tảng lớn khác, trong khi việc quản lý nội dung chỉ diễn ra ở một nơi.
“Delegated Delivery” sẽ được triển khai vào mùa thu và sẽ miễn phí cho người sáng tạo cho dù họ có tham gia chương trình Apple Podcasters hay không.
Tuy nhiên, để xuất bản các tập podcast trả phí thì người sáng tạo sẽ phải tham gia chương trình này.
Được biết, đây là sáng kiến của Apple nhằm đối đầu với tính năng Anchor của Spotify, nhằm tăng khả năng hiển thị chương trình yêu thích cho người dùng thông qua ứng dụng nghe nhạc mà họ chọn.
ChatGPT chính thức có mặt trên iPhone
Apple lên ngôi tại thị trường smartphone Trung Quốc, Huawei gặp khó