Australia sắp thử nghiệm CBDC trong vài tháng tới

02-03-2023 10:59|Thu Trang

Tiền điện tử do ngân hàng trung ương phát hành (CBDC) trong khi đó lại thuộc kiểm soát của ngân hàng trung ương. Chúng có giá trị tương tự tiền mặt song lại chỉ tồn tại ở dạng số.

Ngân hàng trung ương Australia dự kiến sẽ thực hiện “thử nghiệm trực tiếp” với đồng tiền kỹ thuật số ngân hàng trung ương “trong vài tháng tới”, theo Ngân hàng Dự trữ Australia RBA và Trung tâm Nghiên cứu Hợp tác Tài chính Kỹ thuật số, viện nghiên cứu tài chính Australia đồng công bố.

Ngân hàng Trung ương Australia cho biết ngày 2/3 họ đang hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu Hợp tác Tài chính Kỹ thuật số cho dự án “khai phá tiềm năng ứng dụng và lợi ích kinh tế của đồng tiền kỹ thuật số ngân hàng trung ương CBDC tại Australia”.

RBA cho biết bước đầu tiên của dự án nghiên cứu bao gồm việc chọn ra vài thành viên trong ngành tài chính mô tả thử nghiệm ứng dụng tiềm năng của CBDC.

Dự án thử nghiệm sẽ tiến hành vào ngày 31/3 và kết thúc vào 31/5, báo cáo cuối cùng sẽ đánh giá ứng dụng đã phát triển và ra mắt vào 30/6.

Ứng dụng đang thử nghiệm bao gồm thanh toán ngoại tuyến, tự động kê khai thuế và CBDC cho “thương mại Web3 được tín nhiệm”, với thành phần tham dự từ ngân hàng, như Ngân hàng Commonwealth và ngân hàng Australia và New Zealand, đến nhà cung cấp dịch vụ thanh toán như Mastercard.

Ngân hàng Trung ương Úc tăng lãi suất ở mức khiêm tốn 25 điểm cơ bản

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/australia-sap-thu-nghiem-cbdc-trong-vai-thang-toi-171787.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Australia sắp thử nghiệm CBDC trong vài tháng tới
POWERED BY ONECMS & INTECH