Thế giới

Bà Harris công bố báo cáo sức khỏe, hối thúc ông Trump làm điều tương tự

Việt Dũng 13/10/2024 09:03

Bà Harris công bố báo cáo cho thấy bà đủ sức khỏe để làm Tổng thống, đồng thời hối thúc ông Trump - người đã 78 tuổi, làm điều tương tự.

Theo The Hill, trong ngày 12/10, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã công bố kết quả kiểm tra y tế gần nhất, khẳng định bà hoàn toàn đủ sức khỏe để làm Tổng thống.

"Bà Harris không có vấn đề gì đáng lo ngại về sức khỏe, chỉ bị dị ứng theo mùa, đôi khi nổi mề đay và có đeo kính áp tròng. Phó Tổng thống không hút thuốc, thỉnh thoảng có uống rượu và vẫn duy trì được chế độ ăn uống lành mạnh. Bà Harris đủ sức khỏe về thể chất và tinh thần để đảm đương các nhiệm vụ của Tổng thống Mỹ", báo cáo cho biết.

Chiến dịch của bà Harris sau đó đã lên tiếng kêu gọi ứng viên Cộng hòa Donald Trump làm điều tương tự, đồng thời trích dẫn một số bài báo của New York Times đề cập đến việc ông Trump ít minh bạch về tình trạng sức khỏe.

19DAILY kharris profile pmkl superJumbo.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: NYT

Ở chiều ngược lại, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã lên tiếng phản bác động thái của bà Harris.

"Mọi người đều biết ông Trump có đủ sức khỏe để làm Tổng thống. Ông ấy đã duy trì một lịch trình vận động vô cùng bận rộn, thứ mà bà Harris không thể theo kịp. Các cuộc thăm dò cũng cho rằng ông Trump có sức bền tốt hơn bà Harris", ông Steven Cheung, Giám đốc truyền thông của chiến dịch Trump nói.

Theo giới quan sát, phía bà Harris công bố kết quả kiểm tra sức khỏe nhằm khiến dư luận tập trung vào vấn đề tuổi tác của ông Trump, người năm nay 78 tuổi. Tuy vậy, các cuộc khảo sát gần đây thể hiện rằng cử tri Mỹ không quá quan tâm đến độ tuổi của ông Trump, bởi cựu Tổng thống vẫn cho thấy hình ảnh tràn đầy năng lượng mỗi lần xuất hiện công khai.

>> ChatGPT dự đoán kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024

Chủ tịch Hạ viện Mỹ không muốn tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine

Ông Donald Trump từ chối tranh luận trực tiếp với bà Kamala Harris

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ba-harris-cong-bo-bao-cao-suc-khoe-hoi-thuc-ong-trump-lam-dieu-tuong-tu-2331440.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bà Harris công bố báo cáo sức khỏe, hối thúc ông Trump làm điều tương tự
POWERED BY ONECMS & INTECH