Doanh nghiệp

Bà Trương Mỹ Lan: Nếu không đủ uy tín trên thế giới thì không mua nổi 2 túi Hermès bạch tạng

Quang Dương 01/10/2024 20:42

Bà Lan nhấn mạnh rằng, nếu mang hai chiếc túi đi bán đấu giá, sẽ mất rất nhiều thời gian và khó có người chấp nhận mua lại.

Sáng ngày 1/10, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Vạn Thịnh Phát) tiếp tục với phần xét hỏi bổ sung.

Trong hơn một giờ làm việc buổi sáng, các luật sư của bà Lan đã đặt câu hỏi liên quan đến các tài sản trong vụ án, đặc biệt là về việc xử lý hai chiếc túi Hermès bạch tạng.

Theo hồ sơ vụ án, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã thu giữ hai túi Hermès bạch tạng của bà Trương Mỹ Lan. Trước đó, trong quá trình trả lời trước Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Lan đã bày tỏ mong muốn được nhận lại hai chiếc túi này để làm kỷ niệm cho con cháu.

Sáng nay, khi trả lời câu hỏi của luật sư, bà Lan tiếp tục bày tỏ mong muốn được nhận lại hai túi Hermès bạch tạng. Về nguồn gốc, bà Lan cho biết một chiếc được mua tại Italia, trong khi chiếc còn lại là quà tặng từ một đại gia người Malaysia.

"Hai chiếc túi Hermès đó có tiền cũng không mua được. Cái tên Trương Mỹ Lan, Chu Lập Cơ nếu không đủ uy tín trên thế giới thì không mua nổi. Hai chiếc túi này không đáng giá bao nhiêu so với tài sản bị cáo đưa vào nhằm khắc phục hậu quả, xin tòa cho bị cáo xin lại để làm kỷ niệm", bà Lan trình bày.

Bà Trương Mỹ Lan: Nếu không đủ uy tín trên thế giới thì không mua nổi 2 túi Hermès bạch tạng
Bị cáo Lan mong muốn được nhận lại hai túi Hermès bạch tạng để làm kỷ niệm cho con cháu

>> Dự án 300 triệu USD liên quan bà Trương Mỹ Lan 'treo' gần 30 năm: Người dân hỏi 'Làm nữa hay không?'

Ngoài ra, Chủ tịch Vạn Thịnh Phát cũng nhấn mạnh rằng, nếu mang hai chiếc túi đi bán đấu giá, sẽ mất rất nhiều thời gian và khó có người chấp nhận mua lại. Bà Lan cho biết sẵn sàng nhờ người nhà ra nước ngoài để kiếm tiền chuộc lại hai túi này, vì đó là tâm huyết của bà.

Người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan cũng hỏi thêm về các tài sản là tòa nhà Capital Place số 29 Liễu Giai (Hà Nội), dự án 6A (TP.HCM) cùng một số dự án khác. Trả lời, bà Lan cho biết nhiều tài sản là của riêng mình và bà đồng ý đưa chúng vào để khắc phục hậu quả, bồi thường cho các trái chủ.

Do chưa nghiên cứu kỹ các phụ lục từ số 4-10 trong hồ sơ vụ án, HĐXX đã cho bà Lan thời gian để xem xét lại, tổng hợp chi tiết và đưa ra phương án xử lý vào buổi chiều.

>> Bị cáo Trương Mỹ Lan muốn nhờ con cháu chuộc 2 chiếc Hermes bạch tạng

Vụ Vạn Thịnh Phát: Người bí ẩn muốn dùng gần 400 triệu USD giúp đỡ bị cáo Trương Mỹ Lan

Dự án 300 triệu USD liên quan bà Trương Mỹ Lan 'treo' gần 30 năm: Người dân hỏi 'Làm nữa hay không?'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-truong-my-lan-neu-khong-du-uy-tin-tren-the-gioi-thi-khong-mua-noi-2-tui-hermes-bach-tang-251319.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bà Trương Mỹ Lan: Nếu không đủ uy tín trên thế giới thì không mua nổi 2 túi Hermès bạch tạng
POWERED BY ONECMS & INTECH