Doanh nghiệp

Bà Trương Mỹ Lan xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng, 1 máy tính trữ ảnh gia đình và hỏi về bộ nữ trang hàng chục carat

Hải Đường 27/09/2024 11:13

Bị cáo Ngô Thanh Nhã (em dâu bà Lan) cũng yêu cầu tòa trả lại sổ tiết kiệm trị giá 10 tỷ đồng, số tiền mà vợ chồng bà đã tích lũy trong nhiều năm.

Ngày 27/9, tại phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Vạn Thịnh Phát) và các đồng phạm, Hội đồng xét xử đã tiến hành thẩm vấn về các tài sản, vật chứng và tài liệu bị thu giữ trong quá trình điều tra.

Tại phiên tòa, bà Trương Mỹ Lan cho biết đã bị kê biên nhiều tài sản, bao gồm ba sổ tiết kiệm của con gái. Bà Lan khẳng định số tiền trong các sổ tiết kiệm này là để con cái chi tiêu và không liên quan đến vụ án. Bà cũng giải thích rằng con gái bà hiện đang đi chữa bệnh và không có mặt tại Việt Nam.

>> Túi xách Hermes bạch tạng bà Trương Mỹ Lan muốn xin lại có gì đặc biệt?

Bà Lan tiếp tục trình bày về các tài sản cá nhân khác bị thu giữ, bao gồm hai chiếc túi Hermes bạch tạng, một chiếc được mua tại Italia và chiếc còn lại do một đại gia người Malaysia tặng. Bà cho rằng những chiếc túi này không có giá trị đáng kể về mặt vật chất nhưng muốn giữ lại để làm kỷ niệm cho con cháu. Bên cạnh đó, bà Lan cũng xin lại các máy tính cá nhân vì chúng chứa hình ảnh gia đình trong suốt 50 năm và không liên quan đến vụ án.

Ngoài ra, bà Trương Mỹ Lan cũng đề cập đến việc bà đeo một bộ nữ trang do mẹ tặng, trị giá hàng chục carat, khi bị bắt. Tuy nhiên, bộ nữ trang này không được ghi trong hồ sơ vụ án, nên bà yêu cầu tòa kiểm tra lại.

Bà Trương Mỹ Lan xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng, 1 máy tính trữ ảnh gia đình và hỏi về bộ nữ trang hàng chục carat
Bà Trương Mỹ Lan muốn xin lại những đồ vật kỷ niệm
Ảnh: Hải Long

>> Trương Mỹ Lan đề nghị sử dụng 18% cổ phần tại Vietcombank Bonday Bến Thành để khắc phục hậu quả

Chủ tọa phiên tòa giải thích rằng các vật chứng và tài sản bị thu giữ sẽ được kiểm tra theo biên bản và hồ sơ. Đồng thời, tòa yêu cầu bà Lan liên hệ với người thân để kiểm tra lại số nữ trang bị thu giữ. Đối với các tài sản đang bị kê biên, phong tỏa, bà Lan không có ý kiến về những gì liên quan đến mình và ông Chu Lập Cơ, nhưng mong tòa xem xét trả lại các tài khoản liên quan đến người thân.

Bị cáo Ngô Thanh Nhã (em dâu bà Lan) cũng yêu cầu tòa trả lại sổ tiết kiệm trị giá 10 tỷ đồng, số tiền mà vợ chồng bà đã tích lũy trong nhiều năm. Bà Nhã đề nghị sử dụng số tiền này để chồng chi tiêu và chữa bệnh.

Quá trình điều tra, Bộ Công an đã rà soát và phong tỏa nhiều tài sản có liên quan đến hành vi phạm tội của bà Trương Mỹ Lan và các đồng phạm. Cụ thể, cơ quan điều tra đã thu giữ 224 tỷ đồng của bà Lan, phong tỏa 79 tài khoản trị giá hơn 92 tỷ đồng và 1,6 triệu USD, ngăn chặn giao dịch 205 tài khoản thanh toán, sổ tiết kiệm và tài khoản chứng khoán với tổng số tiền 824 tỷ đồng và gần 262.000 USD. Ngoài ra, nhiều cổ phần và bất động sản của bà Lan và các đồng phạm cũng bị kê biên.

Phiên tòa sẽ tiếp tục thẩm vấn các bị cáo về các vật chứng và tài sản bị thu giữ trước khi tiến hành xét hỏi những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

>> Bà Trương Mỹ Lan xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng do tỷ phú Malaysia tặng

Trương Mỹ Lan đề nghị sử dụng 18% cổ phần tại Vietcombank Bonday Bến Thành để khắc phục hậu quả

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan nói lý do tiền chuyển ra nước ngoài 1,5 tỷ USD còn chuyển về gấp đôi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-truong-my-lan-xin-lai-2-chiec-tui-hermes-bach-tang-1-may-tinh-tru-anh-gia-dinh-va-hoi-ve-bo-nu-trang-hang-chuc-carat-250637.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bà Trương Mỹ Lan xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng, 1 máy tính trữ ảnh gia đình và hỏi về bộ nữ trang hàng chục carat
POWERED BY ONECMS & INTECH