Cơ hội đầu tư

Bắc Ninh sắp đón thêm dự án 1,8 tỷ USD từ Samsung

Thảo Đan 12/09/2024 - 13:57

Kể từ khi tập đoàn này rót vốn đầu tư, Bắc Ninh đã trở thành một trong những địa phương có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước.

Tại hội nghị ngày 11/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh đã thống nhất thông qua tờ trình về việc ký kết biên bản ghi nhớ phát triển dự án mới của Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam tại khu công nghiệp Yên Phong.

Vào ngày 15/9 sắp tới, trong khuôn khổ hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024, địa phương sẽ chính thức trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án sản xuất màn hình và linh kiện điện tử của Samsung Display Việt Nam tại khu công nghiệp Yên Phong, với tổng vốn đầu tư 1,8 tỷ USD.

Samsung bắt đầu đầu tư vào Bắc Ninh vào năm 2008 với số vốn ban đầu là 670 triệu USD. Sau hơn một thập kỷ, Samsung đã trở thành nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư hơn 22,4 tỷ USD, trong đó gần 50% vốn đầu tư tập trung tại Bắc Ninh. Hiện tại, Samsung có 4 nhà máy tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP. HCM.

Sau 15 năm kể từ khi Samsung đầu tư, Bắc Ninh đã vươn lên trở thành một trong những địa phương có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước. Năm 2022, Bắc Ninh đạt kim ngạch xuất khẩu 45,1 tỷ USD, tăng 0,5% so với năm trước và đứng thứ 2 toàn quốc, chỉ sau TP. HCM. Năm 2023, Bắc Ninh tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 với kim ngạch xuất khẩu đạt 39,3 tỷ USD.

Bắc Ninh sắp đón thêm dự án 1,8 tỷ USD từ Samsung
Samsung Display Việt Nam chi 1,8 tỷ làm dự án tại Bắc Ninh

>> Samsung muốn cắt giảm 30% nhân sự toàn cầu, lao động Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Năm 2023, doanh thu toàn cầu của Samsung đạt 65 tỷ USD, trong đó xuất khẩu chiếm 55,7 tỷ USD. Tại Bắc Ninh, Samsung Electronics (SEV) ghi nhận doanh thu 15,1 tỷ USD và lợi nhuận 1,1 tỷ USD, trong khi Samsung Display (SDV) đạt doanh thu 18,2 tỷ USD và lợi nhuận 0,8 tỷ USD.

Trong quý I/2024, Samsung Electronics (SEV) đạt doanh thu 4,2 tỷ USD và lợi nhuận 300 triệu USD; Samsung Display (SDV) đạt doanh thu 2,65 tỷ USD và lợi nhuận 123 triệu USD.

Tại cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính vào tháng 7 vừa qua, Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong đã cam kết sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với Việt Nam, cùng chia sẻ rủi ro và hài hòa lợi ích.

Samsung dự kiến sẽ đầu tư mạnh mẽ trong 3 năm tới để biến các nhà máy tại Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất của tập đoàn trên toàn cầu. Trước đó, trong cuộc gặp với Thủ tướng vào tháng 5, lãnh đạo Samsung cũng đã bày tỏ kế hoạch đầu tư thêm khoảng 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam.

>> Samsung vừa thành lập liên doanh để phát triển dự án đầy tiềm năng tại Việt Nam

Hà Tĩnh sắp đón dự án 100 triệu USD từ đại gia Đài Loan, 4.500 lao động 'hưởng lợi'

PV GAS đưa khí LNG ra Bắc bằng đường sắt, tạo bước ngoặt cho ngành năng lượng Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bac-ninh-sap-don-them-du-an-18-ty-usd-tu-samsung-248613.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắc Ninh sắp đón thêm dự án 1,8 tỷ USD từ Samsung
POWERED BY ONECMS & INTECH