Doanh nghiệp

Samsung muốn cắt giảm 30% nhân sự toàn cầu, lao động Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Quang Việt 12/09/2024 - 05:59

Samsung Electronics vừa ra thông báo sẽ cắt giảm lượng lớn nhân sự trên toàn cầu.

Theo hãng tin Reuters, Samsung Electronics cho biết sẽ cắt giảm đến 30% nhân lực trên toàn cầu. Cụ thể, tập đoàn Samsung Electronics đã chỉ thị cho các chi nhánh con trên toàn thế giới cắt giảm 15% nhân viên bán hàng - tiếp thị và 30% nhân viên hành chính.

Kế hoạch cắt giảm dự kiến được triển khai vào cuối năm nay và sẽ tác động đến nhân viên Samsung trên khắp thế giới. Hiện vẫn chưa rõ số lượng cụ thể lao động bị sa thải ở từng quốc gia hay đơn vị kinh doanh nào sẽ chịu tác động nhiều nhất sau quyết định này của Samsung.

Samsung muốn cắt giảm 30% nhân sự toàn cầu, lao động Việt Nam có bị ảnh hưởng?
Samsung dự định cắt giảm 30% nhân sự trên toàn cầu

>> Nóng: 200 lãnh đạo cấp cao của Samsung Ấn Độ sắp bị sa thải, phải sang công ty đối thủ xin việc với lương thấp

Samsung cho biết động thái điều chỉnh lao động được thực hiện ở nước ngoài là hoạt động thường kỳ nhằm mục đích cải thiện hiệu quả kinh doanh. Tập đoàn này cũng tuyên bố không có mục tiêu cụ thể nào cho các kế hoạch này, đồng thời nói thêm rằng chúng không ảnh hưởng đến đội ngũ sản xuất của công ty.

Tại các quốc gia châu Á như Trung Quốc và Ấn Độ, Samsung đã đưa ra thông báo cắt giảm cũng như các gói trợ cấp thôi việc dành cho một số nhân viên tầm trung trong 1 vài tuần gần đây.

Tại Việt Nam, tập đoàn hiện chưa có thông báo chính thức về việc cắt giảm nhân sự. Tới nay, Samsung đã đầu tư 22,4 tỷ USD, xây dựng 6 nhà máy với 90.000 nghìn lao động tại Việt Nam.

Kết thúc năm 2023, 4 nhà máy tại Thái Nguyên, Bắc Ninh, Tp. Hồ Chí Minh đã đem về cho Samsung tổng doanh thu đạt 61,4 tỷ USD, giảm 14% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế giảm gần 15% xuống 4 tỷ USD.

>> Samsung vừa thành lập liên doanh để phát triển dự án đầy tiềm năng tại Việt Nam

Hàng nghìn nhân viên Samsung sẽ mất việc vào cuối năm

Nóng: 200 lãnh đạo cấp cao của Samsung Ấn Độ sắp bị sa thải, phải sang công ty đối thủ xin việc với lương thấp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/samsung-muon-cat-giam-30-nhan-su-toan-cau-lao-dong-viet-nam-co-bi-anh-huong-248565.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Samsung muốn cắt giảm 30% nhân sự toàn cầu, lao động Việt Nam có bị ảnh hưởng?
POWERED BY ONECMS & INTECH