Chứng khoán

Bamboo Capital (BCG) khởi công nhà máy đốt rác phát điện 20.400 tỷ đồng tại TP. HCM

Ánh Nguyệt 21/07/2024 - 08:31

Theo Bamboo Capital (BCG), việc xây dựng nhà máy đốt rác phát điện sẽ mang lại lợi ích kép về môi trường và kinh tế.

Vào ngày 20/7, CTCP Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TP. HCM.

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng cùng với kinh nghiệm của một doanh nghiệp Top đầu ngành năng lượng sạch tại Việt Nam, ngày 31/1/2024, BCG Energy - công ty thành viên của Bamboo Capital đã mua lại CTCP Đầu tư Phát triển Tâm Sinh Nghĩa, chính thức bước vào lĩnh vực điện rác giúp giải quyết bài toán xử lý rác thải hiện nay mà vẫn đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống người dân.

Được biết, Tâm Sinh Nghĩa là doanh nghiệp xử lý rác tại TP. HCM, Long An và Kiên Giang. Vào ngày 5/7 mới đây, Sở Xây dựng TP. HCM đã chính thức cấp giấy phép xây dựng số 31/GPXD cho công ty.

Bamboo Capital (BCG) khởi công nhà máy đốt rác phát điện 20.400 tỷ đồng tại TP. HCM
Nguồn: Bamboo Capital

Theo đó, nhà máy đốt rác phát điện được xây dựng theo 3 giai đoạn với tổng vốn đầu tư 20.400 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 xây dựng phần móng và giằng móng của các hạng mục như tổ hợp công trình lò đốt phát điện rác, nhà điều hành, nhà ăn và nhà nghỉ nhân viên.

Với công suất giai đoạn 1 đốt được 2.000-2.600 tấn rác/ngày, nhà máy đốt rác phát điện này giảm đáng kể áp lực xử lý rác, khoảng 20-25% tổng khối lượng rác TP. HCM thải ra mỗi ngày sẽ được xử lý theo công nghệ hiện đại không gây ô nhiễm môi trường và thu hồi nhiệt lượng phục vụ sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, các giai đoạn sau sẽ được cấp phép cùng với tiến độ xây dựng và tiến độ hoàn thành thủ tục pháp lý.

Song song với việc xây dựng nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại TP. HCM, BCG Energy sẽ sớm triển khai xây dựng nhà máy tại Long An và Kiên Giang, đồng thời mở rộng đầu tư các nhà máy điện rác và các dự án năng lượng tái tạo tiềm năng khác tại Việt Nam.

>> 730 triệu cổ phiếu BCG Energy (BGE) sắp lên sàn UPCoM

TAND TP.HCM yêu cầu Coteccons (CTD) thực hiện theo Phán quyết Trọng tài trong vụ tranh chấp với Boho Decor

Thêm một công ty chứng khoán báo lãi tăng gần 140%, ‘ăn đậm’ từ mảng tự doanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bamboo-capital-bcg-khoi-cong-nha-may-dot-rac-phat-dien-20400-ty-dong-tai-tp-hcm-242594.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bamboo Capital (BCG) khởi công nhà máy đốt rác phát điện 20.400 tỷ đồng tại TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH