Từ năm 2012 cho đến nay, có 512 chiếc xe Lào tạm nhập vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã quá hạn song chưa làm thủ tục tái xuất. Cơ quan hải quan cửa khẩu quốc tế Lao Bảo không thể nắm được các xe ô tô biển số Lào này hiện đang ở đâu.
Sau khi Thủ tướng yêu cầu Hà Nội xây dựng phương án cấm xe máy chạy xăng lưu thông trong khu vực Vành đai 1 từ tháng 7-2026, thị trường xe máy cũ đã ghi nhận những biến động rõ rệt.
Chỉ trong chưa đầy một năm, VinFast đã mở rộng hiện diện mạnh mẽ tại Đông Nam Á, liên tiếp ra mắt tại thị trường Lào, bán xe sang tại Philippines và khởi công nhà máy quy mô lớn ở Indonesia.
Từ vị thế nhà phân phối xe điện Trung Quốc, TMT Motors đang chuyển mình thành nhà phát triển hạ tầng sạc, đặt mục tiêu tối thiểu 30.000 trạm sạc đến năm 2030.
Sau khi hé lộ hình ảnh đầu tiên về một đại lý đang trong giai đoạn hoàn thiện tại bang Kerala, VinFast bước tiếp bằng kế hoạch vận hành nhà máy và thiết lập mạng lưới phân phối toàn quốc.
Tưởng chừng có ô tô về tận cửa là mơ ước trong tầm tay, nhưng chỉ sau nửa năm sở hữu, anh Phúc đành bán xe vì cuộc sống đảo lộn trong con ngõ tưởng rộng mà hóa chật.
Dù sức mua trên thị trường ô tô đang chững lại, phân khúc ô tô máy xăng giá rẻ nhất Việt Nam bắt đầu ghi nhận đà tăng trưởng trở lại. Trong cuộc đua này, Toyota Wigo đang tăng tốc mạnh mẽ, thu hẹp khoảng cách với đối thủ Hyundai Grand i10.
Một khách hàng tại Texas mới đây phát hiện chiếc Cybertruck "mới" mà mình vừa đặt mua thực chất đã nằm phơi ngoài bãi từ tháng 1. Vụ việc dấy lên lo ngại về chất lượng xe Tesla sau nhiều tháng lưu kho ngoài trời, trong bối cảnh hãng đang phải vật lộn với tình trạng dư thừa hàng tồn.
Ô tô TMT sẽ thành lập công ty con chuyên kinh doanh trạm sạc xe điện, vốn điều lệ 100 tỷ đồng, dự kiến hoàn tất góp trong tháng 8/2025. Doanh nghiệp đặt mục tiêu triển khai 30.000 trạm sạc, tương đương 60.000 súng sạc trên toàn quốc đến năm 2030.
Sau 1 năm chịu khoản lỗ kỷ lục, TMT Motors báo lãi hợp nhất quý I/2025 tăng mạnh nhờ chiến lược quản trị chi phí, giải phóng hàng tồn kho và đẩy mạnh kinh doanh xe điện giá rẻ.
Sau năm 2024 thua lỗ kỷ lục, TMT đặt cược vào ô tô điện để phục hồi. Doanh nghiệp đã hợp tác với SGMW - “ông lớn” xe điện Trung Quốc, đồng thời hé lộ chiến lược dài hơi với tham vọng tiến vào lĩnh vực điện mặt trời.
Xanh SM - công ty riêng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là "khách VIP" của Vingroup khi tạo ra dòng doanh thu hàng chục nghìn tỷ đồng, đồng thời thu hút lượng lớn đơn đặt hàng xe VinFast từ các doanh nghiệp khác.
9 tháng năm 2024, doanh thu thuần của TMT đạt 1.675 tỷ đồng, giảm 300 tỷ đồng (YoY), trong khi lỗ sau thuế 191,8 tỷ đồng khiến lợi nhuận sau thuế chưa phân phối chuyển âm.
Mặc dù doanh số giảm, Tesla vẫn giữ vững vị trí là nhà sản xuất xe điện (EV) lớn nhất thế giới, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ Trung Quốc là BYD.